Tin mới

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona ở Khánh Hòa đã đủ điều kiện xuất viện

Thứ ba, 04/02/2020, 15:50 (GMT+7)

Sau xét nghiệm lần thứ 3 cho kết quả âm tính, nữ lễ tân bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) Khánh Hòa đã đủ các điều kiện để xuất viện.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, trưa 4/2, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết sau một thời gian cách ly điều trị, nữ lễ tân nhiễm virus Corona chủng nCoV đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện nay Khánh Hòa có 60 ca cách ly để giám sát bệnh nCoV, đã cho xuất viện 42 ca; đến chiều nay dự kiến sẽ cho xuất viện thêm một số bệnh nhân đã cách ly khác.

Hiện sức khỏe bệnh nhân này hiện bình thường, hội đủ các điều kiện để xuất viện theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế gồm: hết sốt ít nhất 3 ngày; mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường (âm tính với nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường.

ThS, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết: 'Sáng qua (3/2), bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Đến sáng nay đã có kết quả âm tính. Bệnh viện cho khám lại một lần nữa, lâm sàng ổn hết. Dự kiến 14 giờ chiều nay sẽ cho ra viện'.

Trước đó, ngày 16/1, nữ lễ tân này có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm virus corona khi đến họ khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang.

Theo cơ quan chức năng, từ khi có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc đến khi nhập viện điều trị cách ly (27/1), nữ lễ tân đã tiếp xúc với khoảng 30 người gồm, đồng nghiệp, người thân và nhân viên y tế.

Những người này đã được áp dụng các biện pháp điều trị dịch tễ theo phác đồ của Bộ Y tế. Đến nay, chưa có trường hợp nào có biểu hiện nhiễm virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news