Tin mới

Nữ nghiên cứu sinh “mất tích” đã được tìm thấy

Thứ ba, 13/10/2015, 09:56 (GMT+7)

Nữ nghiên cứu sinh Hồ Thị Duyên Thùy “mất tích” khi đi du học ở Nga đã được tìm thấy tại Quận 7, Tp Hồ Chí Minh.\n 

Nữ nghiên cứu sinh Hồ Thị Duyên Thùy “mất tích” khi đi du học ở Nga đã được tìm thấy tại Quận 7, Tp Hồ Chí Minh.

Theo Thanh Niên đưa tin, lãnh đạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xác nhận gia đình của thạc sĩ Hồ Thị Duyên Thùy (giảng viên trường này) đã báo với nhà trường tìm ra chị Thùy.

Vì không muốn gia đình lo lắng cho bệnh tật của mình chị Thùy đã âm thầm trở về Việt Nam và cắt đứt liên lạc với gia đình (Ảnh: VOV)

Được biết, do bị bệnh và không muốn người nhà phải lo lắng nên sau khi hoàn thành xong chương trình học tiến sĩ tại Nga (chưa bảo vệ luận án) nên nữ giảng viên này đã nhập cảnh trở về Việt Nam, thuê một phòng trọ tại quận 7, Tp Hồ Chí Minh. Đồng thời cô cũng cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Như thông tin trước đó, năm 2011, chị Hồ Thị Duyên Thùy (SN 1985, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM được cử đi đào tạo tiến sĩ tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan, Liên bang Nga với thời hạn 3 năm, theo chủ trương của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Trong suốt thời gian đi học, chị và gia đình vẫn liên lạc thường xuyên nhưng đến giữa tháng 4 năm 2015 đến nay chị Thùy bỗng dưng mất tích. Mọi cố gắng liên lạc của gia đình với nữ giảng viên trẻ đều trở thành công cốc.

Các lực lượng chức năng đã xác định nữ nghiên cứu sinh đã bay trung chuyển từ Kazan qua Moscow, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) ngày 22/12/2014.

Sau thời gian tìm kiếm, đưa tin về sự mất tích bí ẩn của chị Thùy, chủ nhà của nữ nghiên cứu sinh đã tìm hiểu, động viên và gọi điện thoại cho gia đình đón chị về.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news