Tin mới

Nữ nhân viên sân bay sợ bị trả thù vì người hành hung là cán bộ sở

Thứ năm, 20/10/2016, 10:30 (GMT+7)

“Khi bị bóp cổ, tôi có nói “anh thả tôi ra, tôi không thể thở được”. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn và nghe nói có quen biết rộng.”, chị Quỳnh Anh - nữ nhân viên hàng không bị một một cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh chiều hôm 18/10 tại sân bay Nội Bài tỏ ra lo ngại.

“Khi bị bóp cổ, tôi có nói “anh thả tôi ra, tôi không thể thở được”. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn và nghe nói có quen biết rộng.”, chị Quỳnh Anh - nữ nhân viên sân bay bị một một cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh chiều hôm 18/10 tại sân bay Nội Bài tỏ ra lo ngại.

[mecloud]RZAn07ib3s[/mecloud]

Liên quan tới vụ việc 2 nam hành khách hành hung một nữ nhân viên sân bay khiến nạn nhân phải nhập viện xảy ra tại sân bay Nội Bài, trao đổi với Tiền Phong chiều 19/10, chị Quỳnh Anh cho biết, khi vừa hết ca trực chứng kiến ông Tùng và ông Thuận ra sân bay muộn nên không được làm thủ tục bay; 2 ông này to tiếng với nhân viên hàng không.

Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ chị Quỳnh Anh. Ảnh: Thanh niên

Để lấy cơ sở báo cáo cấp trên, chị Quỳnh Anh dùng điện thoại quay lại hiện trường. Thì bất ngờ, chị bị ông Thuấn túm áo, sau đó túm cổ để ông Tùng đánh vào đầu chị.

Sau khi bị đánh chị thấy bị choáng và buồn nôn, nên được mọi người đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Chị Quỳnh Anh cho biết, thông tin ông Thuấn chỉ túm áo chị là chưa chính xác mà ông này có bóp cổ chị (chị Quỳnh Anh có kết quả khám và ảnh chụp vết rách, thâm tím ở cổ). 

“Khi bị bóp cổ, tôi có nói “anh thả tôi ra, tôi không thể thở được”. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn và nghe nói có quen biết rộng”, chị Quỳnh Anh lo ngại.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, sáng nay 20/10, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Lại Xuân Thanh cho biết đã nắm được vụ việc và giao Phó Cục trưởng Đào Văn Chương trực tiếp lên sân bay Nội Bài làm rõ vụ việc khách đánh nhân viên hàng không.

Ông Thanh cho biết, do sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục nên theo quy định, cơ quan hàng không chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với các trường hợp xảy ra trong khu vực hạn chế của sân bay. Đây cũng là lý do Cảng vụ hàng không đã chuyển vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý.

Mặc dù vậy, ông Thanh cũng cho biết do đây là vụ việc gây rối trong khu vực cảng hàng không nên theo quy định về an ninh, an toàn hàng không, nhà chức trách hàng không sẽ xử lý vụ việc theo hướng này. Theo đó, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên Thanh Niên, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho biết máy bay dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút ngày 18/10. Lúc 13h50 cùng ngày, ông và hành khách Trần Dương Tùng bước vào cửa số 5 sau khi đã làm xong thủ tục lên máy bay thì bị nhân viên ngăn lại với lý do đã bị chậm giờ lên máy bay.

Theo ông Thuấn: “Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an. Có gì đâu. Cô ấy cứ nằm xuống ăn vạ thế thôi. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thì cô ấy về nhà rồi”.

Như tin đã đưa, khoảng 14 giờ ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, vì lý do bị chậm chuyến bay, 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1.

Tại đây, ông Thuấn túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Thấy việc bất bình, một hành khách nam khác đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news