Tin mới

Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ của khách hàng

Thứ hai, 26/09/2016, 14:34 (GMT+7)

Lợi dụng vị trí làm việc, cũng như các mối quan hệ quen biết mà nữ nhân viên kiểm ngân làm tại phòng giao dịch Eximbank-chi nhánh Nghệ An đã chiếm đoạt gần 50 tỷ của các khách hàng làm sổ tiết kiệm.

Lợi dụng vị trí làm việc, cũng như các mối quan hệ quen biết mà nữ nhân viên kiểm ngân làm tại phòng giao dịch Eximbank-chi nhánh Nghệ An đã chiếm đoạt gần 50 tỷ của các khách hàng làm sổ tiết kiệm.

Theo thông tin đăng tải trên báo Nghệ An, báo An ninh Thủ đô, Zing.vn được biết, vừa qua Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền tiết kiệm số lượng lớn tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) – chi nhánh Nghệ An, có dấu hiệu giả mạo chữ ký khách hàng.

Qua quá trình xác minh, cơ quan điều tra phát hiện Nguyễn Thị Lam (29 tuổi) nhân viên kiểm ngân tại phòng giao dịch Eximbank – chi nhánh Nghệ An có mối liên hệ mật thiết với nhiều khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại đây. Lam là người đứng ra làm hồ sơ cho khách, thậm chí còn cầm tiền của khách để làm thủ tục gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng nhận thấy tài sản của Lam có nhiều biểu hiện đáng ngờ.

Sau khi làm việc với các chủ sổ tiết kiệm, cơ quan điều tra đã chứng minh được việc rút tiền gửi hay chuyển khoản tiền tiết kiệm đều không thông qua chủ tài khoản. Từ đó, lãnh đạo công an tỉnh chỉ đạo phòng cảnh sát kinh tế - công an tỉnh lập án, đấu tranh với hoạt động phạm tội của Nguyễn Thị Lam.

 

Ban chuyên án đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ  để khởi tố vụ án, bên cạnh đó vận động thuyết phục đối tượng đầu thú. Đến ngày 21/9, Nguyễn Thị Lam đã đến cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An đầu thú và nhận tội.

Theo đó, từ tháng 4/2016 nhờ các mối quan hệ quen biết khách tại phòng giao dịch Eximbank – chi nhánh Nghệ An, Lam đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập hồ sơ khống. Sau đó, thực hiện nhiều giao dịch rút tiền hoặc chuyển khoản tiền tại sổ tiết kiệm của các khách hàng đã gửi trong ngân hàng đến số tài khoản một số người thân. Tổng cộng số tiền Lam chiếm đoạt là hơn 47 tỷ đồng.

Một trong số nạn nhân của Lam là ông Nguyễn Tiến Nam (54 tuổi) trú tại thị trần Đô Lương, huyện Đô Lương, số tiền ông bị chiếm đoạt là 30,04 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Kiều Hương – hiệu trưởng trường THPT Đô Lương I, số tiền 10,72 tỷ đồng,...

Đến hôm nay 26/9, phòng cảnh sát kinh tế công an Nghệ An đã khởi tố Nguyễn Thị Lam trú ở huyện Đô Lương, Nghệ An về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news