Tin mới

Nữ nhân viên y tế Đà Lạt xét nghiệm âm tính sau 2 lần test nhanh đều dương tính Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020, 21:29 (GMT+7)

Nữ nhân viên y tế bệnh viện tại Đà Lạt xét nghiệm chuyên sâu cho kết quả âm tính sau 2 lần test nhanh dương tính Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, tối 6/8, ông Nguyễn Đức Thuận, giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, khẳng định tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng vẫn chưa có ca nào dương tính với Covid-19.

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, nữ nhân viên T. làm việc tại Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, mặc dù không có yếu tố dịch tễ về từ vùng dịch, nhưng có triệu chứng ho, rát họng, đau đầu, được test nhanh, cho kết quả dương tính. Thông tin này khiến rất nhiều người dân Lâm Đồng lo lắng.

>>> Xem thêm: TP.HCM: 336 ca có triệu chứng viêm hô hấp, 13 trường hợp tái dương tính Covid-19

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh, phản ứng dập dịch của tỉnh Lâm Đồng được kích hoạt. Nhân viên y tế này được cách ly vào khu vực dành cho bệnh nhân Covid-19. 300 người có tiếp xúc với nữ nhân viên y tế nghi nhiễm từ ngày 15/7 cũng được cách ly.

Ảnh minh họa: Internet

CDC Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR đối với trường hợp nữ nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt này, cho kết quả âm tính với Covid-19, lúc 19 giờ ngày 6/8, khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm.

CDC Lâm Đồng tiếp tục yêu cầu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe hằng ngày với chị T. và tất cả nhân viên bệnh viện.

Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết từ ngày 31/7 đến nay CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm 200 trường hợp, kết quả đều âm tính với Covid-19. Đến nay Lâm Đồng đang cách ly phòng dịch 917 người, bao gồm những người về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và những trường hợp liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Lạt