Tin mới

Nữ nô lệ tình dục giết chết thủ lĩnh cấp cao IS để trả thù

Thứ ba, 08/09/2015, 14:37 (GMT+7)

Một phụ nữ Iraq bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm nô lệ tình dục đã vùng lên giết chết tên thủ lĩnh cấp cao để trả thù.

Một phụ nữ Iraq bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm nô lệ tình dục đã vùng lên giết chết tên thủ lĩnh cấp cao để trả thù.

Tin tức từ hãng RT cho biết, sự việc xảy ra ở quận Tal Roman, thành phố Mosul, Iraq hôm 5/9. Tên thủ lĩnh thiệt mạng là Abu Anas. Trước đó 3 tháng, tên này đã ép cô gái phải phục vụ tình dục cho những tên phiến quân dưới quyền hắn.

Saeed Mamouzini, người phát ngôn của Đảng Dân chủ Kurd, không nêu tên nữ nô lệ tình dục đã giết chết tay thủ lĩnh, cũng không nói rõ tên chỉ huy IS đã mất mạng như thế nào. Một số báo đưa tin người phụ nữ là thành viên của cộng đồng thiểu số Yazidi-Kurd tại Iraq.

Một nữ nô lệ tình dục của IS đã vùng lên giết chết tên thủ lĩnh tối cao để trả thù việc hắn ép cô phục vụ cho những tên phiến quân dưới quyền. (Ảnh minh họa)

Sự việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi trực tiếp ra lệnh vận chuyển “một số lượng lớn phụ nữ không phải là người Iraq tới Mosul” để làm nô lệ tình dục, phục vụ các chiến binh.

Hồi tháng 8, truyền thông địa phương đưa tin IS hành quyết 15 phụ nữ tại căn cứ quân sự Ghazlani gần thành phố Mosul do họ từ chối kết hôn với chiến binh. Trước đó, một phụ nữ cũng bị hành quyết với lý do tương tự.

The lời kể của một nạn nhân từng là nô lệ tình dục của IS, IS coi phụ nữ như gia súc và bán với gias 150 USD. Người mua có thể trả bằng đồng dinar của Iraq hoặc đổi súng

Kể từ tháng 6/2014, Mosul, thành phố lớn thứ hai ở Iraq đã nằm dưới sự kiểm soát của IS. Nhóm khủng bố đã lập nhiều chợ nô lệ tình dục ở Mosul để bán những phụ nữ thuộc sắc tộc Yazidi, theo đạo Cơ đốc và thuộc dòng Hồi giáo Shiite. Chúng cũng ép phụ nữ khỏa thân để những người mua trả giá.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news