Tin mới

Nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận bị kỷ luật Đảng sau vụ bẻ hoa

Thứ tư, 26/04/2017, 09:06 (GMT+7)

Tỉnh ủy Bình Thuận đã thống nhất kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư pháp sau vụ bẻ hoa khiến dư luận bức xúc.

Tỉnh ủy Bình Thuận đã thống nhất kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư pháp sau vụ bẻ hoa khiến dư luận bức xúc.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, chiều ngày 15/4, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đã thống nhất ra quyết định kỷ luật Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó GĐ Sở Tư pháp. Theo đó, bà Hiếu bị khiển trách do hành vi bẻ hoa mai anh đào gây ra phản ứng gay gắt trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân bà Hiếu, của Sở Tư pháp Bình Thuận và hình ảnh của địa phương. 

Hình ảnh nữ giám đốc Sở bẻ hoa anh đào được đăng tải trên MXH khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên Thanh Niên, Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận, ông Hồ Ngọc Được cho biết đây là hình thức kỷ luật khá nghiêm khắc của tổ chức Đảng đối với bà Hiếu. Ông Được cũng cho biết thêm sau khi bà Hiếu bị tổ chức Đảng tiến hành kỷ luật, Sở Nội vụ sẽ thành lập hội đồng để xem xét và xử lý kỷ luật bà Hiếu về mặt nhà nước cho tương xứng. 

Tuy nhiên Giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận Nguyễn Ngọc Chỉnh cho biết "Tùy vào từng trường hợp mà hội đồng xét kỷ luật sẽ xem xét. Nếu thấy cần thiết thì sẽ tiến hành kỷ luật như cơ quan Đảng, còn thấy chưa đến mức phải thi hành kỷ luật về mặt nhà nước thì hội đồng sẽ có đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định".

Trước đó, thông tin báo chí phản ánh ngày 5/3, một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải hình ảnh một nữ du khách trên tay cầm nhiều cành hoa anh đào để chụp ảnh. Tài khoản này cho biết khi góp ý về việc vì sao nữ du khách này lại bẻ hoa thì đã bị nữ du khách này vặn vẹo, phản ứng tiêucực nên đã chụp ảnh đăng lên MXH cho nhiều người biết.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải đã được chia sẻ rộng rãi trên MXH. Sự việc ồn ào đã khiến UBND tỉnh Bình Thuận họp khẩn và chỉ đạo bà Hiếu phải xin lỗi cộng đồng và người yêu hoa đào Đà Lạt.

UBND tỉnh cho rằng với tư cách cán bộ lãnh đạo cấp Sở, bà Hiếu đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương, của cơ quan Sở Tư pháp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính cá nhân bà.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news