Tin mới

"Nữ quái" lừa cả nhà bạn trai

Thứ hai, 11/08/2014, 13:57 (GMT+7)

Công an quận 10 (TP.HCM) hiện đang xem xét 2 hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “cướp tài sản” của nghi can Lê Thị Mỹ Huyền (SN 1993, ngụ quận Tân Bình).

Công an quận 10 (TP.HCM) hiện đang xem xét 2 hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “cướp tài sản” của nghi can Lê Thị Mỹ Huyền (SN 1993, ngụ quận Tân Bình).

Theo điều tra, Huyền quen biết với Đỗ Hoàng M. Ph. (SN 1992, ngụ Q.Tân Bình), đang đi nghĩa vụ quân sự ở Khánh Hoà và từng về nhà Ph. chơi. Từ đó, Huyền gặp bà Đỗ Thị H. (mẹ của Ph.) và giới thiệu có bố là thiếu tướng quân đội, có thể lo cho Ph. chuyển nghĩa vụ quân sự về TP.HCM cho gần nhà.

Ngày 25/7, biết bà H. đi thăm Ph. ở Nha Trang, Huyền nói sẽ đi theo nhưng lấy cớ say xe nên sẽ đi máy bay và đề nghị bà H. cho Huyền dắt theo 2 em của Ph. tên Nguyễn Hoàng M.L. (SN 1998) và Nguyễn Hoàng M.T. (SN 2002).

Sau khi bà H. đi, Huyền dẫn L. và T. theo nhưng không phải ra sân bay mà là đón xe đi… Trà Vinh. Trên đường đi, bà H. nhiều lần gọi điện cho Huyền thì Huyền nói đang ra sân bay làm thủ tục rồi khóa máy. Đến Trà Vinh, Huyền thông báo cho bà H. biết đang ở một khách sạn ở Nha Trang.

Theo địa chỉ “ma” Huyền cung cấp, bà H. và Ph. đến tìm nhưng không thấy. Huyền “rỉ tai” với L. để L. nói với bà H. là đang đi chơi cùng gia đình của Huyền và bảo bà H. về TP.HCM trước.

Sau khi xài hết tiền ở Trà Vinh, Huyền gọi điện cho bà H. mượn 3 triệu đồng, chuyển vào tài khoản của một người bạn của Huyền ở Trà Vinh. Nhận được tiền xong, Huyền dẫn L. và T. đón xe về TP.HCM và thuê phòng ở khách sạn Thiên Mã trên đường Trần Thiện Chánh, P.12, Q.10 để đi chơi tiếp.

Sau khi hết 3 triệu đồng, Huyền gọi điện cho bà H. nói mẹ Huyền đang đi Nha Trang bị giật giỏ xách nên mượn thêm tiền bà H. Bà H. tin tưởng nên đồng ý chuyển tiếp 10.280.000 đồng cho Huyền thông qua một người tên Ánh tại TP.HCM (Huyền nói người này sắp ra Nha Trang).

Tiếp tục “cháy túi”, Huyền lại điện thoại cho bà H. mượn thêm 5 triệu đồng với lý do mẹ đang bị bệnh “lạ” sùi bọt mép. Vốn thương người, bà H. lại đi mượn giùm 5 triệu đồng chuyển tiếp cho Huyền.

Đến tối ngày 5/8, sau khi xài hết tiền, Huyền nhớ ra có quen một người tên Lê Nguyễn H.T. (SN 1995, ngụ phường 1, quận 5) đang có nhu cầu học DJ, liền lừa người này lấy 3 triệu đồng “để giới thiệu cho một thầy dạy nhạc” và tiếp đó lừa mang iPhone 5S của người này đi cầm, lấy 7 triệu đồng…

Ngày 6/8, thấy 2 con chưa về, bà H. gọi điện cho Huyền. Huyền bảo đã mua cho M.L. và M.T. (con bà H.) nhiều quần áo và 2 cái iPhone hết 15 triệu đồng, hiện giờ không có tiền đi từ Nha Trang về. Bà H. lại phải chạy vạy đi mượn để chuyển cho Huyền.

Do Huyền liên tục gọi điện hối thúc nên bà H. nghi ngờ bị lừa, bèn tìm đến Công an quận Tân Bình trình báo để tìm con. Khi Huyền hẹn bà H. ra để nhận tiền tại hẻm số 702 Sư Vạn Hạnh, P12, Q.10 thì bị Công an quận Tân Bình tạm giữ, mời về làm việc, sau đó bàn giao Công an quận 10.

 

Theo Phụ nữ TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lừa nhà bạn trai