Tin mới

"Nữ quái" trộm đồ bị bắt, mẹ đang trốn nã đến xin

Thứ hai, 16/06/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Biết tin con gái bị bắt trong một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mẹ cô gái này đến công an "xin" cho con. Bà ta cũng bị cảnh sát bắt ngay sau đó vì đang mang lệnh truy nã.

 

 

(Tinmoi.vn) Biết tin con gái bị bắt trong một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mẹ cô gái này đến công an "xin" cho con. Bà ta cũng bị cảnh sát bắt ngay sau đó vì đang mang lệnh truy nã.

Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Lại Phương Giang (SN 1992, quê Thanh Hoá, tạm trú ở Trương Định, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của chị Phạm Thị Phương, quê Hà Tĩnh, sinh viên một trường đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy, gần đây chị có đăng thông tin tìm người ở ghép trên mạng và dán giấy tại một số địa điểm công cộng. Ngày 10/6, có một cô gái trẻ tuổi liên hệ xin ở cùng. Sau cuộc điện thoại trò chuyện, tìm hiểu, hai bên đã đồng ý, chị Phương hẹn cô gái này hôm sau đến nhà để ở ghép.

Đối tượng Giang tại cơ quan công an.

Chị Phương cho biết, ngày 11/6, cô gái mới quen mà chị hẹn đến để ở có mang theo một thùng đồ để đến ở cùng. Tuy nhiên, chưa ở được với nhau trọn vẹn một ngày, lợi dụng lúc chị Phương đang đi tắm, cô gái mới đến này đã cuỗm chiếc máy tính laptop Vaio và 2,7 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân của chị Phương rồi

Chị Phương lục khắp nhà không thấy tài sản bị mất, gọi điện thoại cho Giang thì không liên lạc được, lục thùng đồ của cô gái

đã bị lừa, chị Phương dùng tên của người khác, đăng tin tìm người ở ghép với những lời “quảng cáo” tương tự.Đến 17h ngày 14/6 (chỉ sau 2 ngày đăng tin), Giang vẫn với vẻ bề ngoài sành điệu và thùng đồ ngụy trang, liên hệ đến một địa chỉ mà chị Phương đăng tin tìm người ở ghép. Biết mình đã mắc mưu, Giang tỏ ra bình thản và xin tha. Tuy nhiên chị Phương đã cùng bạn giữ lại và trình báo để Công an phường Mai Dịch đến xử lí.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận đã lừa trót lọt 3 vụ. Thủ đoạn của Giang thường nhằm vào những sinh viên nữ có nhu cầu ở ghép, tài sản chủ yếu nhắm tới là laptop, điện thoại có giá trị và tiền. Khi đến xin ở cùng, Giang thường ăn mặc khá sành điệu, thể hiện con nhà giàu nhưng đồ đạc mang theo rất đơn giản, chỉ có một chiếc thùng và vài bộ quần áo.vào những sinh viên nữ có nhu cầu ở ghép, tài sản chủ yếu nhắm tới là laptop, điện thoại có giá trị và tiền. Khi đến xin ở cùng, Giang thường ăn mặc khá sành điệu, thể hiện con nhà giàu nhưng đồ đạc mang theo rất đơn giản, chỉ có một chiếc thùng và vài bộ quần áo.

Cũng tại cơ quan Công an phường Mai Dịch, mẹ của đối tượng Lại Phương Giang đến để “xin” cho con. Tuy nhiên, quá trình xác minh về địa phương, chính bà này cũng đang bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ra lệnh truy nã. Theo đó, Công an phường Mai Dịch, Cầu Giấy đã bàn giao bà này cho Công an tỉnh Thanh Hoá theo quy định.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news