Tin mới

Nữ quái "xài" hàng hiệu hành nghề trộm cắp

Thứ sáu, 09/01/2015, 16:07 (GMT+7)

Khoác trên mình những bộ trang phục hàng hiệu, đi xe đắt tiền và dùng mánh khóe của mình, Hứa Thảo Linh (25 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) đã qua mắt được rất nhiều người để thực hiện hành vi trộm cắp hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền.

Khoác trên mình những bộ trang phục hàng hiệu, đi xe đắt tiền và dùng mánh khóe của mình, Hứa Thảo Linh (25 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) đã qua mắt được rất nhiều người để thực hiện hành vi trộm cắp hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền.

Cơ quan Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, hiện đang tạm giữ đối tượng Hứa Thảo Linh (25 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, đối tượng này thường tìm tòi đến các tiệm làm đẹp, sau đó giả vờ vào xin việc, khi chủ tiệm hoặc khách hàng sơ hở, Linh sẽ nhanh tay ăn cắp điện thoại và kiếm lý do để chuồn ngay tức khắc.

Trước đó ngày 4/1, Linh chạy xe Vespa màu trắng tới một tiệm làm đẹp tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để xin học nghề. Lợi dụng lúc chủ tiệm và nhân viên lơ đãng, Linh mở tủ lấy trộm điện thoại iPhone rồi nhanh chóng chuồn khỏi tiệm.

Hình đối tượng được chụp lại từ camera an ninh. 

Sau khi Linh đi khỏi, chủ tiệm làm đẹp mới phát hiện mất điện thoại, xem lại camera quan sát thì phát hiện Linh chính là kẻ trộm. Chủ tiệm đã chuyển đoạn video này cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) nhờ truy tìm.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận, thường canh trước các cơ sở làm đẹp sang trọng chờ cơ hội. Khi thấy có khách vào làm đẹp thì Linh chạy xe máy đến tiệm giả vờ vào tiệm xin việc, đợi khi khách hàng và chủ tiệm không để ý thì nhanh tay ăn trộm rồi lấy lý do bỏ đi.

Ngay lập tức các “hiệp sĩ” tiếp cận và mời đối tượng về cơ quan công an để làm rõ. Ban đầu Linh chối tội, nhưng qua đấu tranh khai thác, và có bằng chứng từ camera an ninh ghi lại hành vi trộm cắp của mình nên Linh đã thừa nhận.

Video tham khảo :Trộm thản nhiên vào nhà khoắng sạch tài sản:

Nhận được tin từ người bị hại, anh Hải cùng đồng đội đã chia ra nhiều ngã đường để tìm đối tượng trên. Đến khoảng 21h, ngày 5/1/2015, anh Hải và đồng đội phát hiện một cô gái trẻ đi xe Vespa màu trắng, BKS 60F1- 278.52, đang lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, liền tổ chức theo dõi, đồng thời điện thoại cho chị Trần Thị Thanh T. (25 tuổi, ngụ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, nạn nhân bị mất iphone 6) đến nhận dạng thì xác định đúng cô gái chạy xe Vespa này là nghi phạm.

Với việc lợi dụng ngoại hình trẻ đẹp, lại chạy xe tay ga đắt tiền nên nhiều người đã mất cảnh giác khi để cho đối tượng Linh thực hiện thành công hàng chục phi vụ trộm cắp.

Không chỉ thực hiệp thành công nhiều phi vụ tại Bình Dương, trước đó, đối tượng Linh hoạt động tại địa bàn Đồng Nai và TP.HCM cũng đã ăn cắp được hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền cũng từ miếng nghề giả vờ xin việc để trộm cắp của mình.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho nhiều người cần phải cảnh giác khi có những đối tượng lạ tiếp cận mình, bảo quản tài sản cá nhân để tránh rơi vào bẫy.

Cũng ngay sau khi Linh bị bắt, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai thu giữ được nhiều điện thoại tại nơi ở của Linh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Phùng Sơn/ ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news