Tin mới

Nữ sát thủ băng đảng khét tiếng nhất Mexico bị quân đội tiêu diệt

Thứ tư, 15/01/2020, 11:48 (GMT+7)

Dù mới 21 tuổi nhưng María Guadalupe López Esquivel đã là một thủ lĩnh máu mặt của băng đảng ma túy tại thành phố Aguililla. Sát thủ này vừa bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng ác liệt với quân đội.

Theo Daily Mail, sau khi nhận được mật báo về tung tích của bà trùm 21 tuổi thuộc băng đảng nguy hiểm nhất Mexico Jalisco New Generation (CJNG), quân đội và cảnh sát Mexico ngày 11/1 đã mở chiến dịch đột kích căn nhà mà López Esquivel ẩn náu và xảy ra nổ súng.

Cảnh sát bắt được 6 tay súng là thành viên băng đảng CJNG. Riêng López Esquivel trúng một viên đạn vào cổ nên đã tử vong.

Các hình ảnh và video xác nhận người hấp hối là nữ trùm María Guadalupe López Esquivel, hay còn gọi là 'La Catrina'.

Theo truyền thông Mexico, López Esquivel là bạn gái của Miguel Fernández "El M2", một trong các thủ lĩnh băng đảng tội phạm này.

Trong video, La Catrina bị thương ở cổ, cố gắng lấy từng hơi thở. Binh sĩ Mexico nói rằng tiến đến gần và nói rằng đang có bác sĩ đến giúp.

'Hãy thư giãn, trực thăng đang đến. Cô sẽ ổn. Cố gắng lên. OK', binh sĩ nói. Trong một video khác, binh sĩ Mexico đưa La Catrina lên cáng, chờ trực thăng. Tuy nhiên, vết thương nặng khiến nữ trùm chết ở bệnh viện địa phương.

Cảnh sát Mexico tin rằng La Catrina chỉ đạo vụ phục kích sát hại 13 cảnh sát nhờ đoạn ghi âm cho thấy nữ trùm ra lệnh cho bạn trai Miguel 'M2' Fernández tấn công.

La Catrina là người cầm đầu một nhóm sát thủ phục kích cảnh sát khiến 13 sĩ quan cảnh sát Mexico thiệt mạng hồi tháng 10. Vụ việc khi đó đã gây chấn động khắp đất nước Mexico.

Nữ sát thủ 21 tuổi tham gia vào vụ tấn công quân đội, vệ binh quốc gia và cảnh sát Mexico ở La Bocanda, thị trấn miền trung bang Michoacan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news