Tin mới

Nữ sát thủ thích đi chùa và 13 người bị đầu độc

Thứ ba, 16/12/2014, 15:08 (GMT+7)

Trời phú cho Vân nét duyên để đi lừa. Kỳ thực là như vậy. Ra tù rồi lại vào tù, một bàn tay Vân cướp đi sinh mạng của 13 người cùng một bản danh sách dài đầy bí ẩn. Ít ai biết, sát thủ Vân cũng mê đi chùa và phi công trẻ!

 

 

Trời phú cho Vân nét duyên để đi lừa. Kỳ thực là như vậy. Ra tù rồi lại vào tù, một bàn tay Vân cướp đi sinh mạng của 13 người cùng một bản danh sách dài đầy bí ẩn. Ít ai biết, sát thủ Vân cũng mê đi chùa và phi công trẻ!


Ý đồ ác độc Vân thực hiện nơi cửa chùa

Có gương mặt khả ái, giọng nói cuốn hút khá duyên cùng chút kiến thức về y học, Lê Thanh Vân – người đàn bà mệnh danh là “phù thủy” ra tù rồi lại vào tù. Bản án tử hình cũng chưa đủ để xoa dịu đi nỗi mất mát, đau thương mà người đàn bà này đã ra tay cướp đi sinh mạng của 13 người. Trong 3 năm, dường như “máu” trong người Vân lúc nào cũng sục sôi, âm mưu ấp ủ âm mưu. Với những người mang danh là chồng – từng vai ấp môi kề, Vân cũng ra tay. Nếu như có danh sách tội phạm tàn ác nhất lịch sử tố tụng Việt Nam thì Vân có thể sẽ độc chiếm. Những thẩm phán kỳ cựu của tòa án Bình Dương trong cuộc đời xét xử cũng bị ám ảnh bởi “Vân phù thủy”.

Lê Thanh Vân (SN 1956) từng có tiền án năm 1990 về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, giả mạo cấp bậc, chức vụ, giả mạo giấy chứng nhận tài liệu của cơ quan nhà nước”. Hết hạn tù giam 18 tháng, Vân lại tiếp tục bị xử 4 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân”.

Trời phú cho Vân nét duyên để đi lừa. Kỳ thực là như vậy. Vân quen và ở với Dìu Dãnh Quang – một thợ trồng răng tại nha khoa “Đài Các”. Sau này, chính Quang cũng là đồng phạm với Vân. Với chút kiến thức y học, Vân lân la làm quen, tạo tình cảm, sự uy tín, nhận làm con nuôi, người thân để đi lừa rồi sát hại.

Lê Thanh Vân và Dìu Dãnh Quang tại tòa

Ít ai biết được rằng, sát thủ Vân cũng mê đi chùa. Năm 1999, khi ấy ông Võ Hữu Khiêm đang là giám đốc công ty TNHH Như Quân. Nhằm muốn chiếm đoạt tài sản của ông Khiêm,  Vân đã tạo ra lý do để ông Khiêm cùng đến chùa Tây Tạng ở thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương xem ngày tốt để sửa nhà cho mẹ Vân. Đến cửa chùa mà Vân vẫn ấp ủ âm mưu để sát hại ông Khiêm. Cái thiện chốn linh thiêng được Vân giả tạo với cuộc trò chuyện cùng nhà sư, nhưng vẫn không quên bỏ chất độc để thực hiện kế hoạch cướp tài sản. Kế hoạch năm ấy của Vân như sau: Khi hai người vào quán ăn trưa, lợi dụng lúc ông Khiêp đi vệ sinh, Vân đã nhanh tay cho chất độc vào ly rượu mà ông Khiêm uống. Ăn xong, Vân kéo ông Khiêm lên chùa Tây Tạng lễ bái. Vân trò chuyện với các nhà sư bên trong, còn ông Khiêm bị trúng độc nên chết gục cạnh gốc cây bên đường đi vào chùa. Nghe các sư báo tin dữ, Vân liền giả bộ hớt hải chạy ra khóc bên xác nạn nhân. Vân định biển thủ chiếc xe Dream II của ông Khiêm nhưng bất thành.

Xem thêm Video truy lùng hung thủ sát hại người bán cá cảnh :

Danh sách nạn nhân dài theo “cảm hứng”

Ông Võ Hữu Khiêm chỉ là một trong số danh sách 13 nạn nhân mà Vân đã ra tay. TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đâu cũng có dấu chân của Lê Thanh Vân cùng những cái chết bất thường của các nạn nhân. Trước khi qua đời, các nạn nhân đều có triệu chứng lâm sàng như chóng mặt, nhức đầu, ói, co giật, chân tay co lạnh, hôn mê. Không dùng đao kiếm, chỉ cần một ít thuốc độc với hàm lượng từ 0,15 – 0,2gr đủ để Vân giết một người lớn khỏe mạnh. Sau khi ra tay sát hại các nạn nhân, Vân đã chiếm tài sản như: ô tô khách, 4 chiếc xe máy, máy trám răng, 1 đôi bông tai vàng 18k, đồng hồ, lắc vàng, đất, tiền mặt… Tổng trị giá tài sản hơn 311 triệu và 500 USD.

Bị cáo Lê Thanh Vân

Mối tình máy bay bà già và phi công trẻ Lê Thanh Vân và Dìu Dãnh Quang còn kéo dài tới tận phiên tòa phúc phẩm. Trên thực tế, Quang không chỉ bị Vân lợi dụng  về mặt tình cảm, mà còn bị biến thành đồng phạm trong quá trình Vân gây án. Về cái chết của anh Trần Văn Khôi vào năm 2001. Tại tòa, Quang không thừa nhận hành vi phạm tội giết người. Lời khai của các bị cáo cũng có sự mâu thuẫn. Lê Thanh Vân khai nhận do tình cờ trên đường thấy anh Khôi bị ngất xỉu, rồi “kể công’ đến bệnh viện Sài Gòn để trả tiền taxi giúp Quang đưa anh Khôi vào cấp cứu. Tại tòa, hai bị cáo liên tục đổ tội cho nhau. Quang luôn nói mình không biết gì về cái chết của anh Khôi. Thế nhưng, dù có quanh co thế nào, thì mọi chứng cứ và nhân chứng đều xác định Vân là kẻ chủ mưu dùng thuốc độc để giết anh Khôi. Quang là đồng phạm giúp sức và cướp chiếc xe Dream trị giá trên 12 triệu đồng.

Vân ra tay không trừ một ai. Nạn nhân 81 tuổi là cụ Võ Thị Lý cũng bị Vân ra tay sát hại để lấy 900.000 đồng. Ngoài bản án tử hình, Lê Thanh Vân còn liên quan trực tiếp đến 8 vụ án khác gồm 16 người bị đầu độc, trong đó 3 người đã qua đời, còn 13 người may mắn được cấp cứu kịp thời nên thoát khỏi “lưới hái tử thần Vân”.

Ngày 1/9/2004, TAND tỉnh Bình Dương đưa Lê Thanh Vân ra xét xử, tuyên phạt mức án tử hình. Tòa phúc thẩm y án sơ thẩm. Vân có làm đơn gửi Chủ tịch nước nhưng với tội trạng tày đình, Chủ tịch nước đã ký quyết định số 1159 bác đơn xin ân xá giảm án tử hình đối với Vân. Với người đàn bà độc ác này, phút đền tội trước khi lên “đoạn đầu đài” vào tháng 10 năm 2005 cũng không thể dung tha.

Theo Thu Thủy

An ninh tiền tệ/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news