Tin mới

Nữ siêu trộm huyền thoại của Mỹ bị bắt ở tuổi 85

Thứ bảy, 31/10/2015, 09:49 (GMT+7)

Doris Payne, nữ siêu trộm chuyên đánh cắp đồ trang sức đẳng cấp quốc tế và đã bị bắt giữ hơn 20 lần.

Doris Payne, nữ siêu trộm chuyên đánh cắp đồ trang sức đẳng cấp quốc tế và đã bị bắt giữ hơn 20 lần.

Siêu trộm nữ trang Doris Payne bị bắt ở tuổi 85. Ảnh: AP

Doris Payne, 85 tuổi, đã bị bắt giữ tại Atlanta vào ngày 23/10 sau khi lấy cắp một đôi bông tai ở Saks Fifth Avenue. Trong hơn 5 thập kỷ, nữ siêu trộm này đã đánh cắp khoảng 2 triệu USD dồ trang sức ở khắp Mỹ và châu Âu.

Tờ USA Today đưa tin sau khi bị buộc tội lấy trộm tại một cửa hàng trị giá hơn 500 USD - có thể là trọng tội tại Georgia - cảnh sát Atlanta nhận ra bà này cũng bị truy nã vì ăn cắp một cái nhẫn trị giá 33.000 USD tại cửa hàng David Yurman ở Charlotte hồi tháng 7. Các nhà chức trách có thể dẫn độ bà về Bắc Carolina.

Payne, tại thời điểm này là một tội phạm chuyên nghiệp huyền thoại, đã bị bắt giữ hơn 20 lần.

Bà "bén duyên" với nghề ăn trộm từ khi còn bé, ở Ohio. Lúc ấy, Payne nhận ra mình có thể "khiến cho người đàn ông ở trong cửa hàng trang sức quên đi" việc bà rời khỏi đó cùng với một món đồ vẫn còn trên người. Kể từ đó, bà có chiến lược ăn trộm: tới các cửa hàng trong bộ dạng một phụ nữ lớn tuổi thành đạt, "thôi miên" các nhân viên cửa hàng rằng mình có khả năng mua các mặt hàng như đồng hồ, nhẫn trang sức mà bà đeo lên người. Cuối cùng, các nhân viên bị mất những trang sức ấy còn Payne thì tuồn chúng vào túi và ra khỏi cửa hàng.

Ron Eddins, một trợ lý luật sư tại Mỹ nói với AP rằng: "Bà ta là một người phụ nữ có vẻ ngoài trang nghiêm nên thật khó để mọi người tin rằng bà ta là kẻ dối trá, lừa đảo và ăn cắp".

Payne đã ăn cắp trang sức ở nhiều bang tại Mỹ cũng như ở Hy Lạp, Thụy Sĩ, Anh và Pháp.

Bảo Linh (theo Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news