Tin mới

Nữ sinh 17 tuổi đỗ 12 trường ĐH danh tiếng của Mỹ

Thứ sáu, 08/04/2016, 09:40 (GMT+7)

Nhờ sự kiên trì, bền bỉ trong học tập, Augusta Uwamanzu-Nna (17 tuổi) đã trúng tuyển vào 12 trường đại học lớn ở Mỹ.

Nhờ sự kiên trì, bền bỉ trong học tập, Augusta Uwamanzu-Nna (17 tuổi) đã trúng tuyển vào 12 trường đại học lớn ở Mỹ.

Augusta Uwamanzu-Nna (17 tuổi) đã trúng tuyển vào 12 trường đại học của Mỹ, trong đó có các trường danh tiếng như  ĐH Harvard, Columbia, Cornell, Dartmouth, Brown, Pennsylvania, Princeton, Yale,...theo Huffington Post đưa tin.

Nhận được tin vui khi trúng tuyển vào nhiều trường đại học danh tiếng, nữ sinh này chia sẻ: "Em mở thông báo của từng trường. Đọc đến dòng cuối cùng, em không cầm được nước mắt và chạy vòng quanh sân chơi".

Nữ sinh Augusta Uwamanzu-Nna. Ảnh: Huffington Post. 

Không chỉ nữ sinh cảm thấy vui mừng, mẹ của cô cũng đã không giấu được cảm xúc, hét lên trong điện thoại khi nghe con thông báo, nữ sinh chia sẻ.

Thành tích học tập của Augusta Uwamanzu-Nna khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Với 101,64 điểm GPA, nữ sinh có điểm cao nhất trường trung học phổ thông Elmont Memorial (Long Island).

Cô được mời tham dự hội nghị khoa học tại Nhà Trắng sau khi lọt vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khoa học Intel 2016, dành cho lứa tuổi trung học tại Mỹ.

Chia sẻ về bí quyết thành công trong học tập, Augusta Uwamanzu-Nna chia sẻ:  "Em đã trải qua rất nhiều lớp học. Em tin rằng, sự kiên trì, bền bỉ chính là chìa khóa thành công. Những thành tích gần đây em đạt được là kết quả của quá trình không ngừng khám phá đam mê của bản thân".

Hiện tại, nữ sinh đang phân vân vì không biết chọn vào trường nào. Cô có một vài tuần suy nghĩ trước khi quyết định trường muốn học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news