Tin mới

Nữ sinh 17 tuổi viết ứng dụng cho người trầm cảm

Thứ ba, 10/11/2015, 10:28 (GMT+7)

Được phân vào một nhóm du học sinh có rất nhiều bạn bị trầm cảm, đây là môi trường và động lực đầu tiên để Lưu Khánh Ngọc viết ra ứng dụng.

Được phân vào một nhóm du học sinh có rất nhiều bạn bị trầm cảm, đây là môi trường và động lực đầu tiên để Lưu Khánh Ngọc viết ra ứng dụng.

Theo Dân trí đưa tin, Haylee Luu (Lưu Khánh Ngọc, 17 tuổi) vừa hoàn thành khóa học trại hè tại Mỹ. Seedlings (cây con) là tên của ứng dụng do Ngọc cùng nhóm bạn tại trại hè phát triển. Hiện ứng dụng này đã được tải lên kho ứng dụng của Apple.

Lưu Khánh Ngọc. Ảnh: Dân trí

Tham dự trại hè của Đại học Harvard (Mỹ), Ngọc được phân vào một nhóm du học sinh có rất nhiều bạn bị trầm cảm. Từ đó, nhóm của Ngọc đã đi đến ý tưởng xây dựng một ứng dụng (app) giúp cho người trầm cảm có thể suy nghĩ tích cực để vui sống.

Về cơ bản, Seedlings là một ứng dụng mô tả quá trình trồng cây từ những thông điệp tích cực. Mỗi lần mở ứng dụng, người chơi phải chọn một thông điệp tích cực được thiết lập sẵn, chẳng hạn "My life is beautiful" (Cuộc sống luôn tươi đẹp). Cứ mỗi lần gõ vào một thông điệp tích cực thì sẽ được tăng hạng, càng gõ nhiều sẽ giúp nhanh lên cấp hơn.

Chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam, Ngọc cho biết,  trong quá trình triển khai, chỉ có một bạn biết lập trình nên không đẩy kịp tiến độ. Ngoài ra, thành viên xích mích, trục trặc với nhau, không đoàn kết cũng dẫn đến thời gian thực hiện phần mềm lâu hơn, nhưng rồi cuối cùng các thành viên cũng chung quan điểm và đạt được thành quả mong muốn.

Cách chơi của ứng dụng là người chơi sẽ tưới cây bằng cách ấn vào thông điệp tích cực đã chọn sẵn từ trước. Tùy vào cấp độ cây, sau một số lần tưới nhất định, cây sẽ lớn lên và có thể ra hoa. Seedlings sẽ giúp củng cố thông điệp tích cực vì mỗi lần người chơi ấn vào, thông điệp đó sẽ được nhắc lại. Sau vài lần ấn, người chơi sẽ cảm thấy tinh thần tích cực hơn.

Theo bật mí của Khánh Ngọc và những người bạn, Seedlings được làm ra trong khoảng thời gian là 1 tháng, tính tới nay đã gần 2 tháng được người dùng đón nhận, thông tin là rất tích cực. Tuy nhiên, hầu hết người dùng cảm thấy ứng dụng khá khó dùng, khó hiểu nên nhóm cũng đang cố gắng thay đổi giao diện.

Ngọc cũng cho biết thêm trên Dân trí: “Seedings không chỉ là ứng dụng điều trị về tinh thần, giúp người dùng chăm sóc sức khỏe tinh thần của họ mà nó còn giúp cho trẻ em Việt có thể học tiếng Anh dễ dàng. Với một lần gõ, trẻ sẽ từ từ làm quen được mặt chữ tiếng Anh và học thêm nhiều từ vựng mới”.

Hiện tại, ứng dụng Seddlings được viết với ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Ngọc và nhóm bạn sắp nâng cấp lên phiên bản 2.0, tích hợp thêm ngôn ngữ tiếng Việt, giúp cho trẻ Việt Nam vừa có thể làm quen dễ dàng và học anh Văn tốt hơn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news