Tin mới

Nữ sinh 19 tuổi mắc bệnh ung thư vú vì thói quen hầu như ai cũng làm

Thứ ba, 30/05/2017, 15:02 (GMT+7)

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng nếu lặp đi lặp lại một thời gian dài sẽ khiến mọi người phải hối hận vì đã ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng nếu lặp đi lặp lại một thời gian dài sẽ khiến mọi người phải hối hận vì đã ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Gần đây, một nữ sinh tên Vương Hiểu 19 tuổi, sinh sống ở thành phố Yên Đài, Trung Quốc đã phát hiện mình mắc phải bệnh .

Nhiều người vô cùng ngạc nhiên vì một cô gái trẻ như thế làm sao lại mắc phải căn bệnh này. Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân chính là do thói quen của hầu hết các bạn trẻ vẫn đang làm.

Như thường lệ, vào mọi năm trường học của Vương Hiểu cho các sinh viên kiểm tra sức khỏe định kì.

Sau 2 tuần, Vương Hiểu gần như “chết đứng” khi nhận được kết quả sức khỏe. Cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tuy nhiên may mắn thay bệnh chỉ mới phát triển ở giai đoạn đầu.

Nếu điều trị kịp thời, sức khỏe của Vương Hiểu sẽ có cơ hội hồi phục và có thể phẫu thuật để bảo tồn vú.

Tuy nhiên, cô vẫn phải chờ đợi kết quả bệnh lý, nếu như đó là ung thư vú xâm lấn, có thể cô sẽ phải chấp nhận điều trị thuốc lâu dài và hóa trị, cũng như phải đối mặt về vấn đề sinh sản khó khăn sau này.

Nữ sinh 19 tuổi mắc bệnh ung thư vú vì thói quen hầu như ai cũng làm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi tin tức được chia sẻ, nhiều người thắc mắc tại sao một cô gái trẻ như Vương Hiểu lại bị mắc căn bệnh này.

Và sự thật đã được các bác sĩ chia sẻ là do lối sống không lành mạnh mà nhiều người đang làm, chính là việc thức khuya dùng điện thoại.

Qua lời kể của mẹ Vương Hiểu, bà cho biết, con gái thường hay chơi điện thoại vào ban đêm.

Như một thói quen, con bé trước khi đi ngủ phải lướt điện thoại. Song song đó là việc thức khuya dậy muộn, thậm chí còn thức đến sáng.

Dù đã nhiều lần nhắc nhở nhưng có vẻ thói quen đã hình thành một thời gian dài nên Vương Hiểu khó mà thay đổi được. Thậm chí, khi nhập viện điều trị con bé cũng không thể rời chiếc điện thoại.

Qua đây, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho Vương Hiểu đã phân tích. Đầu tiên, việc thức khuya quá nhiều cũng đã phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Ngoài ra, việc thức khuya cũng làm giảm chức năng miễn dịch và dễ dẫn đến nhiều bệnh mà bạn không bao giờ nghĩ đến.

Nữ sinh 19 tuổi mắc bệnh ung thư vú vì thói quen hầu như ai cũng làm - Ảnh 2.

Việc thức khuya cũng làm giảm chức năng miễn dịch và dễ dẫn đến nhiều bệnh mà bạn không bao giờ nghĩ đến (Ảnh: Internet)

Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là melatonin.

Và khi ngủ quá ít, thậm chí không ngủ vào ban đêm sẽ kéo theo lượng melatonin giảm, đồng thời khiến hệ thống miễn dịch cơ thể suy giảm và làm tăng nguy cơ ung thư vú lên đến 40 - 50%.

Cuối cùng, việc thức khuya chơi điện thoại di động cũng sẽ can thiệp nghiêm trọng vào chất lượng giấc ngủ. Thức khuya đã là hại 1 thì việc vừa thức khuya vừa chơi điện thoại sẽ hại 10.

Bộ não của con người khi tiếp xúc với ánh sáng phát ra từ điện thoại sẽ gây nhầm lẫn cảm giác đêm thành ngày, và đây cũng là lý do khiến nhiều người mất ngủ và cứ dán mắt vào điện thoại.

Ngoài ra, bức xạ điện thoại hoặc các sản phẩm điện tử khác cũng là yếu tố chủ yếu làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là trong lúc sạc pin, bức xạ của các thiết bị điện tử sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Nữ sinh 19 tuổi mắc bệnh ung thư vú vì thói quen hầu như ai cũng làm - Ảnh 3.
 

Khi ngủ quá ít, thậm chí không ngủ vào ban đêm sẽ kéo theo lượng melatonin giảm, đồng thời khiến hệ thống miễn dịch cơ thể suy giảm và làm tăng nguy cơ ung thư vú lên đến 40 - 50%. (Ảnh: Internet)

Vì vậy, nếu có cuốn tiểu thuyết chưa đọc xong, bộ phim truyền hình chưa kịp xem, hay trò chuyện với bạn bè thâu đêm, xin dừng lại tất cả vì sức khỏe sau này của bạn.

Nếu như trước đây bạn đã và đang có thói quen này, thì từ bây giờ trở đi xin đừng làm ngơ. Bởi thói quen tưởng chừng vô hại mà lại rất có hại đấy!

Hãy cùng nhắc nhở người thân và bạn bè, hãy lấy câu chuyện của cô Vương Hiểu làm bài học đáng nhớ…

(Nguồn: kknews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news