Tin mới

Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm khai lại lý lịch trước khi nhập học

Thứ bảy, 19/09/2015, 21:19 (GMT+7)

Sáng ngày 19/9, nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) khai lại lý lịch, bổ sung thông tin trước khi nhập học vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Sáng ngày 19/9, nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) khai lại lý lịch, bổ sung thông tin trước khi nhập học vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Nữ sinh 29 điểm Bùi Kiều Nhi. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo đó, ngoài việc khai lý lịch bổ sung, Nhi sẽ được nộp thêm nhiều giấy tờ để chứng minh người bố đã hết án tích, phù hợp quy định của ngành công an.

Trước đó, ngày 18/9 Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức họp bàn, xem xét về trường hợp của nữ sinh Quảng Bình đạt 29 điểm thi.

Sau khi xem xét và đối chiếu các quy định trong ngành, Tổng cục Chính trị đã thống nhất đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Nữ sinh Quảng Bình đạt 29 điểm thi sẽ được nhận vào Trường Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Thông tin trên Vietnamnet, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nhấn mạnh, để có được quyết định nhanh như vậy là nhờ có sự chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an. 

Thiếu tướng Cẩn cho biết, dù đang có chuyến thăm chính thức Australia nhưng Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an cũng đã nắm được thông tin và chỉ đạo từ nước ngoài về yêu cầu Tổng cục Chính trị và Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra thông tin và báo cáo kịp thời.

Sau khi về nước Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Bộ đã nghe báo cáo và xem xét trường hợp của Bùi Kiều Như và đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết cho em Nhi nhập học.

Chia sẻ trên Vietnamnet, mẹ Bùi Kiều Nhi, chị Phạm Thị Thanh Bình vui mừng cho biết: “Niềm vui quá lớn đối với mẹ con tui, tui đứng không nổi nữa, mấy bữa ni mẹ con đêm mô cũng hầu như thức trắng vì suy nghĩ, cháu Nhi nói với mẹ, chắc bác Bộ trưởng Trần Đại Quang và Lãnh đạo Bộ Công an sẽ giúp con vô học mẹ ạ, tui biết cháu nói vậy để động viên tui nhưng cháu cũng không dám hy vọng nhiều, không ngờ gia đình tui lại nhận được quyết định nhanh như vậy”.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news