Tin mới

Nữ sinh 9x mê viết truyện bằng tiếng Anh

Thứ năm, 02/10/2014, 08:54 (GMT+7)

Xuất sắc giành được 4 học bổng Mỹ, Vũ Quỳnh Châu, lớp 12 Anh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã chọn trường Hobart and Williams Smith để thực hiện ước mơ trở thành nhà văn. 

Xuất sắc giành được 4 học bổng Mỹ, Vũ Quỳnh Châu, lớp 12 Anh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã chọn trường Hobart and Williams Smith để thực hiện ước mơ trở thành nhà văn. 

Quỳnh Châu đã chia sẻ những trải nghiệm quý giá trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. 

Không phải thứ hạng càng cao càng tốt

- Châu có thể cho biết bạn được những trường nào nhận cùng với mức học bổng là bao nhiêu?

Châu apply Hobart and Williams Smith College (#61 LACs) cho Early Decision 1 của mình và được nhận với mức học bổng là 46.000$/49.000$. 


Nhí nhảnh khi chụp ảnh year book

Ngoài ra Châu được nhận vào The College of Wooster(#65 LACs). Họ cho mình 26.000$/51.000$. 

Châu cũng được nhận vào Gustavus & Adolphus College(#76 LACs) với mức tiền 35.000$/51.000$. 

Còn một trường nữa cũng cho Châu 23.000$/30.000$, tức là bao gồm toàn bộ tiền học, là trường Boise State University (#65 RU).

- Bạn có thể cho biết lí do chọn Hobart and Williams Smith Colleges?

Lâu nay khi chọn trường Châu thấy đa số mọi người hay chú trọng nhiều vào ranking (thứ hạng của trường). Khi thực tế trải qua mùa hồ sơ thì Châu hiểu rằng không phải trường thứ hạng càng cao thì càng tốt.


Châu trong chuyến đi tham quan cùng lớp

Trong tất cả những trường nhận Châu, Châu thích nhất Hobart and Williams Smith Colleges vì thấy đây là nơi sẽ biến giấc mơ từ hồi bé xíu thành hiện thực - đó là trở thành một nhà văn. Hobart and Williams Smith Colleges dù rank trong top 60 nhưng trường được đánh giá rất mạnh về chuyên ngành Creative Writing.


Cùng cô giáo và các bạn

Qua cô Cristina M.Bain, giáo viên ở Học viện IvyPrep, Châu đã có cơ hội tìm hiểu cặn kẽ về trường nhiều hơn về cả vấn đề học thuật và cuộc sống. Châu thấy cuộc sống ở kí túc xá trường (khá nghiêm khắc với sinh viên) cũng như con người; lối sống ở New York là cuộc sống mà Châu hằng mơ ước.

Chọn trường, 2 yếu tố cần cân nhắc

- Mùa apply vừa qua khá là thành công đối với Châu. Vậy bạn có gặp chút khó khăn gì trong quá trình nộp hồ sơ không?

Trong quá trình làm hồ sơ, Châu thấy khó khăn nhất là việc chọn trường và quyết định Early Decision (ED) cho mình. Khi chọn một trường để apply lại cần cân nhắc đến 2 yếu tố: ngành học mà mình chọn là gì và môi trường sống trong/ngoài trường có hợp với mình hay không. 

- Châu cũng tham gia một khóa học apply ở Học viên IvyPrep đúng không? Vậy Châu thấy khóa học ấy có giúp ích gì nhiều cho bạn trong quá trình nộp hồ sơ không?

Sau khi đến tìm hiểu và nói chuyện với nhiều nơi đào tạo, Châu thấy IvyPrep là nơi thích hợp nhất. Và quả thực là Châu thấy quá trình làm hồ sơ của Châu gắn bó với lớp app của IvyPrep rấtnhiều. 

Châu đã tham gia khóa học College Admission Guide tại IvyPrep. Nhờ sự chỉ bảo rất nhiệt tình của cô Cristina Bain, cùng với sự giúp đỡ của các anh chị phòng tư vấn du học của IvyPrep, Châu đã sớm có được một bài luận hoàn chỉnh trước hạn ED đến 2 tháng, và quyết định được trường ED hoàn hảo nhất cho bản thân.

- Nghe nói Châu đã viết một cuốn sách bằng tiếng Anh để gửi sang trường Hobart and Williams Smith Colleges, bạn có thể chia sẻ về điều này?

Khi chuẩn bị tới thời gian phải gửi hồ sơ cho các trường ĐH, Châu được nhiều người khuyên rằng, để ghi điểm, Châu cần phải tìm một cá tính trong bản thân mình và khiến nó nổi bật. Sau một thời gian dài suy nghĩ, Châu nhận thấy có một điều trước giờ tớ muốn mà vẫn chưa làm được đó là viết một quyển sách cho riêng mình. 

Châu lên ý tưởng và viết nháp rất nhiều lần. Vì không có nhiều thời gian, nên phiên bản đầu tiên để gửi cho trường EA và cũng là trường yêu thích nhất của Châu không được vừa lòng cho lắm. Khi chỉ còn cách hạn ED đúng 2 tuần, Châu sửa lại toàn bộ từ đầu tới cuối, và rất may mắn là in kịp phiên bản này để gửi cho Hobart. Công việc chính hiện nay của Châu sau khi kết thúc quá trình apply đó là hoàn thiện quyển sách này.

- Châu có phương pháp học gì hay hay bất cứ lời khuyên nào cho các bạn các em đang chuẩn bị apply không?

Theo Châu, lời khuyên duy nhất có thể áp dụng cho tất cả mọi người trong quá trình làm hồ sơ này chính là: lắng nghe nguyện vọng của bản thân mình. Muốn có một bài luận tốt, hay một bộ hồ sơ ngay từ vẻ bề ngoài đã toát lên cá tính của riêng mình, thì mỗi ngườii cần phải biết mình là ai, mình muốn làm gì, và mình muốn được thế giới đón nhận như thế nào. 

- Cám ơn Châu!

Video bạn có thể quan tâm: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news