Tin mới

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển lên tiếng

Thứ năm, 19/03/2015, 09:31 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển lấy làm tiếc khi xảy ra vụ nữ sinh lớp 7, trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) bị 7 bạn đánh hội đồng.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển lấy làm tiếc khi xảy ra vụ nữ sinh lớp 7, trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) bị 7 bạn đánh hội đồng. 


 

Cũng theo ông Hiển, trong vụ việc này trách nhiệm trước tiên thuộc về phía Ban giám hiệu và những người có liên quan nhất là khi để sự việc xảy ra mà 2 tháng sau nhà trường mới biết. Qua đây, toàn ngành Giáo dục cần phải rút ra những bài học đáng lưu ý trong công tác quản lý, giáo dục đạo đức cho học sinh.

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Thứ trưởng Bộ GD-ĐT lên tiếngThứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển lấy làm tiếc khi xảy ra vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ở Trà Vinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, từ lâu, giáo dục học sinh là giáo dục toàn diện, không chỉ có truyền đạt kiến thức văn hóa mà còn là rèn luyện đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh. Theo đó, ông chia sẻ, kêu gọi mọi người cùng chung tay vào công cuộc rèn luyện đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh, chống lại bạo lực học đồng.

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Thứ trưởng Bộ GD-ĐT lên tiếngHình ảnh nữ sinh bị bạn bạn đánh hội đồng khiến dư luận phẫn nộ

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV,  Bộ GD-ĐT cho biết: “Khi xem xong clip, tôi cũng “sốc” về hành động đối xử với bạn của các em học sinh này”.

Ông Ngũ Duy Anh cũng cho rằng sự việc xảy ra hơn 2 tháng mà nhà trường nói chưa biết là thiếu sát sao trong quản lý học sinh.

Như tin tức đã đưa, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ dùng ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác trong lớp học.

Theo xác minh, vụ việc này xảy ra lúc 12h ngày 13/1 tại lớp 7/5, nạn nhân bị đánh trong đoạn clip là em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5).

Tham gia đánh em P. là một nhóm gồm 7 học sinh (cả nam lẫn nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15. Cụ thể các nữ sinh gồm Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình Tr., Lâm Trí Nh. Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế xuống đầu em P. được xác định là nam sinh Lâm Trần Bình Tr..

Theo nữ sinh P. nguyên nhân bị các bạn đánh là do vào đầu buổi học, bạn V. (lớp trưởng) yêu cầu P đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V tiếp tục bảo P đánh một bạn khác trong lớp nhưng em không chịu.

Sau khi vụ việc được đưa ra dư luận, chiều ngày 16/3, Sở GD-ĐT Trà Vinh đã có kết luận xử lý các học sinh đánh bạn và ban giám hiệu THHCS Lý Tự Trọng.

Cụ thể, em Trần Kim A., học lớp 7/5, bị khiển trách; Trần Ngọc Anh Th., học lớp 7/5, bị cảnh cáo; Trần Hồng G., học lớp 7/5, bị cảnh cáo; Kim Thảo N., học lớp 7/5, bị cảnh cáo; Cam Kim T., học lớp 7/5, bị cảnh cáo; Lâm Chí N., học lớp 7/13, bị cảnh cáo. Riêng Dương Thúy V. (lớp trưởng lớp 7/5) bị buộc thôi học 1 tuần; Nguyễn Thùy D. (quay clip) lớp 7/4, buộc thôi học 1 tuần; Lâm Trần Bình Tr., học lớp 7/4 (ném chồng ghế về phía P.), bị buộc thôi học 1 tuần.

Đối với ban giám hiệu và các giáo viên, UBND TP Trà Vinh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên và hiệu phó Võ Thanh Vũ, Trường THCS Lý Tự Trọng.  Tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm và giảng dạy để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với ông Võ Thành Tất, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news