Tin mới

Nữ sinh bị cưa chân được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng đến 21 tuổi

Thứ bảy, 23/04/2016, 14:37 (GMT+7)

Quỹ phát triển tài năng y học TP HCM (thuộc UBND TPHCM) đã tạo điều kiện hỗ trợ nữ sinh Lê Thị Hà Vi mỗi tháng 2 triệu đồng để trang trải sinh hoạt và chi phí học tập trong 5 năm.

Quỹ phát triển tài năng y học TP HCM (thuộc UBND TPHCM) đã tạo điều kiện hỗ trợ nữ sinh Lê Thị Hà Vi mỗi tháng 2 triệu đồng để trang trải sinh hoạt và chi phí học tập trong 5 năm.

Thông tin trên Zing chiều 22/4, ông Đặng Quốc Chính - Giám đốc điều hành Quỹ phát triển tài năng y học TP HCM (thuộc UBND TPHCM) cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt cho Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, nữ sinh bị cưa chân tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) mỗi tháng 2 triệu đồng.

“Kể từ tháng 4 đơn vị sẽ bắt đầu và việc hỗ trợ sẽ kéo dài trong 5 năm với tổng số tiền là 120 triệu đồng”, ông Chính thông tin.

Nữ sinh Hà Vi ngày đầu đi học trở lại sau sự cố tai nạn. Ảnh: Công an TPHCM

Cụ thể, theo ông Chính, để có cơ sở pháp lý thực hiện việc hỗ trợ trên, Quỹ Phát triển Tài năng Y học TP.HCM đã ký bản cam kết thỏa thuận với ông Lê Văn Long và bà Nguyễn Thị Lan (là bố mẹ ruột), đại diện cho nữ sinh Hà Vi. Theo đó, tổng số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ sẽ được quỹ gửi tiết kiệm tại một ngân hàng để bảo đảm đủ nguồn chi trong 5 năm.

Trên Công an TPHCM, ông Chính cũng nói rõ mục đích sử dụng  của số tiền trên. Theo đó, "mỗi tháng, người được hỗ trợ cứ rút 2 triệu đồng ra để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Quỹ sẽ có trách nhiệm giám sát việc sử dụng số tiền này có được giải ngân đúng tiến độ và sử dụng đúng mục đích hay không. Nếu sử dụng sai mục đích, bên hỗ trợ có quyền chấm dứt cam kết", ông Chính cho biết.

Trước đó, vào sáng 21/4,  nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút) đã được ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, Trường THCS và THPT Đông Du (chi nhánh tại TP. Buôn Ma Thuột) đón về trường nhập học sau những ngày điều trị tại bệnh viện.

Khi được nhận vào trường mới, chia sẻ về những việc đã xảy ra với mình trong thời gian qua, Hà Vi cho biết trên Công an TPHCM: “Giờ đây em không quan tâm nhiều đến việc ai phải chịu trách nhiệm dẫn đến em phải cưa mất chân phải mà em sẽ tập trung vào học tập. Ngôi trường mới đã tạo điều kiện tối đa để em nắm lại kiến thức trong thời gian qua và em tự tin sẽ học tập tốt trong thời gian tới”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news