Tin mới

Nữ sinh bị cưa chân: "Sau này sẽ được làm việc ở bệnh viện nếu muốn"

Thứ tư, 16/03/2016, 07:47 (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk). Ông cho biết đã đề nghị với lãnh đạo sau này cháu Vi lớn lên, nếu cháu muốn sẽ nhận cháu vào làm tại bệnh viện.

Đó là lời khẳng định của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk). Ông cho biết đã đề nghị với lãnh đạo sau này cháu Vi lớn lên, nếu cháu muốn sẽ nhận cháu vào làm tại bệnh viện.

Mới đây, vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị cắt chân vì bác sĩ bệnh viện huyện Cư Kuin tắc trách, yếu chuyên môn đang khiến dư luận xôn xao.

Hiện tại, Vi đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của BV Chợ Rẫy. Sắp tới, Vi sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM với hy vọng sẽ tìm lại được những bước đi gần như bình thường trên chiếc chân giả.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị cắt chân vì bác sĩ bệnh viện huyện Cư Kuin tắc trách. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Tan giấc mơ cảnh sát

Nhìn con gái trên giường bệnh, ba mẹ em là ông Lê Văn Long (43 tuổi) và bà Lê Thị Lan (38 tuổi) đều rất bức xúc vì chỉ một phút lơ là, tắc trách của bác sỹ mà con gái họ phải gánh chịu hậu quả cả đời.

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ bà Lan cay đắng chó biết: "Các bác sỹ cứ bảo không sao, trong khi Vi liên tục kêu đau vì bột bó chặt, đến lúc chuyển viện lên Sài Gòn, nghe bác sĩ thông báo phải cưa hẳn chân bị hoại tử, cả nhà tôi như chết đứng".

Theo mẹ Vi, sau phẫu thuật Vi chưa bao giờ thể hiện mình đang tuyệt vọng dù những người xung quanh đều buồn bã, ái ngại. Bà Lan nói: "Vi buồn chứ không khóc, tôi không biết có phải con bé đang cố chịu đựng hay không, nhưng nó luôn nói với tôi rằng mẹ đừng lo, con vẫn còn một chân đây... Nghe nó nói thế, tôi càng xót hơn".

Bố Vi cho hay, em đã cố gắng học thật giỏi các môn xã hội để thi vào ngành công an. Trước ngày bị tai nạn, Vi còn khoe đã làm bài rất tốt trong đợt thi học sinh giỏi Địa cấp tỉnh. Thế nhưng giờ đây, em phải dang dở việc học, đến việc di chuyển cũng khó khăn chứ chưa nói đến việc tiếp tục giấc mơ của mình.

Sau này nếu cháu Vi muốn sẽ được vào bệnh viện

Trong một diễn biến liên quan, trên báo Tiền Phong thông tin, ông Nguyễn Văn Tâm giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, gia đình nạn nhân đã yêu cầu bệnh viện đền bù toàn bộ chi phí thuốc men và góp phần nuôi dưỡng cháu suốt đời.

Ông Tâm khẳng định: “Chúng tôi đồng ý chi trả toàn bộ thuốc men, cũng như công chăm sóc cháu Vi. Sáng nay đi họp ở Sở, tôi có đề nghị với lãnh đạo, sau này cháu Vi lớn lên, nếu cháu muốn sẽ nhận cháu vào làm tại bệnh viện. Sở cũng đã đồng ý. Tôi đề xuất là để lỡ sau này tôi nghỉ hưu, người kế cận phải thực hiện lời hứa này !”.

Về phía chính quyền, sau khi nhận thông tin vụ bé gái bị cưa chân vì bệnh viện tắc trách, huyện ủy Cư Kuin đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện giải trình toàn bộ vụ việc để có cơ sở nghiêm khắc xử lý, chấn chỉnh, không bao che.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 15/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Y Tâm- bác sĩ trực tiếp bó bột cho nữ sinh Vi. Theo tường trình của bác sĩ Y Tâm, do công việc quá nhiều và áp lực nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Trước đó, vào ngày 6/3, nữ sinh Vi đi học về thì gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào BV Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu đau đớn và thấy phần dưới không có cảm giác. Gia đình nữ sinh đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện, tuy nhiên bác sĩ không chấp nhận. Đến sáng ngày 8/3, bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho Vi. Tuy nhiên, khi tháo bột, chân Vi đã xuất hiện nhiều bỏng nước, sung vù nên gia đình lại tiếp tục đề nghị được chuyển viện, nhưng bác sĩ không đồng ý chuyển.

Đến ngày 11/3, nữ sinh Vi được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, BV đã chuyển Vi xuống BV Chợ Rẫy TP HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news