Tin mới

Nữ sinh bỏ nhà theo bạn trai, sẵn sàng hiến tình

Thứ tư, 03/09/2014, 09:44 (GMT+7)

Tôi nhận được một cuộc điện thoại gấp từ ông anh ruột, nhà ở quận Tân Bình: “Cô về ngay giúp tôi, con Loan bỏ nhà theo bạn trai, tôi biết chỗ rồi, nhưng sợ nó giận, cô đến chỗ nó thuyết phục nó về với...”.

Tôi nhận được một cuộc điện thoại gấp từ ông anh ruột, nhà ở quận Tân Bình: “Cô về ngay giúp tôi, con Loan bỏ nhà theo bạn trai, tôi biết chỗ rồi, nhưng sợ nó giận, cô đến chỗ nó thuyết phục nó về với...”.

Cô cháu tôi, năm nay chỉ mới có 13 tuổi 4 tháng, đang học trung học cơ sở. Cái tin này đối với tôi không bất ngờ chút nào. Anh chị tôi chỉ có nó là con, chiều chuộng đủ điều.

13 tuổi nhưng đã ra dáng thiếu nữ, biết son phấn, biết làm dáng điệu đàng. Cách đây ba tháng, qua trang Facebook, cả nhà đã phát rồ khi phát hiện cô con gái đã yêu một thằng bé hơn nó 1 tuổi. Biện pháp thuyết phục, đe nẹt không có hiệu quả.

Thậm chí con bé còn lạnh lùng tuyên bố: Quan hệ với ai là quyền của con, nếu ba mẹ cấm, con sẽ bỏ nhà đi với anh ấy... Và bây giờ là sự thật. Hai đứa cùng bỏ nhà đi, thằng bé mang theo xe máy của gia đình, trộm của bố mẹ 3 triệu đồng, hai đưa rủ nhau đi Vũng Tàu chơi.

Để chuẩn bị, hai đứa nghỉ tạm tại một nhà nghỉ ở Thủ Đức. Vốn đã nghi ngờ con gái, ông anh trai tôi thuê một người theo dõi cô con suốt ngày và nhanh chóng phát hiện nơi hai đứa nghỉ lại. Và người duy nhất có thể thuyết phục được cô bé về nhà trước khi mọi nguy hiểm có thể xảy ra là tôi. Khi tôi đến, cô bé đang ở trong phòng một mình. Cô đang chat với bạn bè trên điện thoại.

Cũng chẳng ngạc nhiên khi tôi đến, cô bé mời tôi vào phòng: Anh ấy đang đi mua cơm. Chúng con định đi chơi mấy hôm rồi lại về, cô đi tìm làm gì? 10 phút sau, thằng bé cũng về với hai hộp cơm trong chiếc túi nilon. Thằng bé thì sợ tôi ra mặt. Nó thanh minh: Bạn Loan thích đi chơi, cứ bắt cháu phải đưa đi chơi một lần ra Vũng Tàu...

Tôi trò chuyện với hai đứa. Có thể nói đó là những đứa trẻ không có bất kỳ một chút kiến thức xã hội, kiến thức về giới tính nào nhưng lại rất liều lĩnh. Dĩ nhiên sau khi giảng giải mọi điều lợi hại, cùng với lời nhắn tha thứ của hai gia đình, hai đưa bé đã trở về với gia đình.

Đáng buồn nhất, khi trao đổi với nhiều người câu chuyện này, tôi được biết, rất nhiều gia đình có trẻ gái đang độ tuổi dậy thì gặp phải tình huống này và nhiều trường hợp đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đó là lý do để tôi viết bài này với sự cảnh báo về tình trạng trẻ gái bỏ nhà ra đi với bạn trai, trẻ gái sẵn sàng hiến tình cho bạn trai, mở cánh cửa nhà tù, đón các bạn trai về tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Những chuyện buồn 

Cô bé Lê Ngọc C (SN 1999) là học sinh lớp 6 của một trung tâm giáo dục tình thương ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh TPHCM bỗng nhiên mất tích từ ngày 20/7/2014. Sau khi liên lạc với con không được, gia đình đã báo công an và tiến hành nhiều chuyến đi tìm con gái khắp TPHCM.

Chiều 25/7, bố mẹ cháu cho biết, cháu C đã trở về nhà và trước đó em đi chơi ở Bình Dương chứ không phải bị một phụ nữ bắt cóc đưa xuống Vũng Tàu như thông tin trước đó. Nạn nhân cũng cho hay, C quen hai người bạn trai là Đặng Thành Phú và Nguyễn Minh Tuấn qua mạng internet, chưa gặp mặt bao giờ và đây là lần đầu xuống nhà trọ của Phú chơi và sống chung với Phú trong mấy ngày qua. Không ai muốn và không ai dám bàn về những chuyện đã xảy ra với một đứa trẻ gái mới học lớp 6 này.

Trong dịp hè này, các trinh sát của Phòng 7, Cục CSĐT tội phạm về TTXH cũng đã phải nhiều lần đi điều tra, tìm đưa các cháu nữ sinh mất tích kiểu trốn theo bạn trai, về với gia đình. Đó là một cô bé đang học tại chức của ĐH Ngoại thương (Hà Nội), đó là một nữ sinh lớp 9 khác ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), hay  trường hợp của 2 cô bé ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bỏ nhà đi đầu tháng 6 vừa qua...

Tất cả các cô bé đều bỏ nhà theo bạn trai đi lang thang và chỉ khi hết tiền và cạn tình mới liên lạc với gia đình để được đón về.  Trường hợp  của 3 em nữ sinh lớp 8 và 1 nữ sinh lớp 10 ở Bến Tre bỏ nhà đi bụi còn khó tin hơn.

Hôm đó, 4 em đang dạo chơi thì gặp 4 thanh niên đi trên 4 chiếc xe Nouvo cho quá giang, rồi mời uống cà phê. Chỉ vậy thôi, hôm sau 4 nàng đã bí mật theo các chàng đi nghỉ mát ở tận Đà Lạt. Rất may, sau 2 tuần lang thang sống bụi ở trên xứ sương mù, các cô bé đã trở về nhà, dẫu đứa nào trông cũng phờ phạc...

Nhưng không phải vụ việc nào cũng có thể giải quyết êm đẹp. Ngày 7/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thân Nguyễn Luân (25 tuổi, ngụ huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) 15 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, trong một lần vào Facebook, Luân quen biết rồi nảy sinh tình cảm với cháu T. K. H. (12 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai). Thấy bạn gái thân hình như thiếu nữ, H. cũng cam kết với Luân rằng mình sinh năm 1991 nên trong lần đầu gặp nhau 2 người đã quan hệ tình dục với nhau 3 lần. Đến ngày 4/8/2013, Luân đưa H. về nhà mình để ra mắt và tại đây 2 người tiếp tục quan hệ với nhau nhiều lần. Biết chuyện, gia đình cháu H. đã làm đơn tố cáo, Luân bị bắt ngay sau đó.

Những nguyên nhân nhìn thấy

Có thể khẳng định, trẻ Việt Nam đã có tuổi dậy thì sớm hơn. Ngoài lý do có chất lượng cuộc sống tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn còn có vai trò của sự sử dụng quá nhiều các hóa chất nguy hiểm, trong đó có chất tẩy rửa, thuốc kích thích sinh trưởng... Những loại hóa chất này cũng thúc đẩy sự dậy thì sớm của trẻ. Các em không những yêu sớm, mà còn dám “yêu” hết mình.

Thời gian qua, xuất hiện không ít clip học sinh tình tứ, quan hệ tình dục (QHTD) trong nhà vệ sinh khiến người xem phải choáng váng vì độ bạo dạn của các em ngay trong môi trường học đường, hơn hết là nhiều nữ sinh chỉ khoảng 13, 14 tuổi. Không chỉ trong học đường, mà các em có thể vì tình yêu mà cao chạy xa bay.

Ở độ tuổi dậy thì, các em gái  thường trưởng thành sớm hơn nam, như ông bà ta có câu “gái thập tam, nam thập lục” (gái 13, nam 16). Các em gái sẽ có những thay đổi về tâm, sinh lý như thường nhạy cảm, dễ dàng rung động đầu đời với những ai gây cho các em ấn tượng, những người gần gũi, hay giúp đỡ quan tâm, những người có biểu hiện bên ngoài hấp dẫn… đồng thời dễ ngộ nhận đó là “tình yêu” nên dễ dàng nghe theo những lời mật ngọt.

Việc dậy thì sớm, cộng thêm sự bùng nổ của các phương tiện thông tin hiện đại như mạng Internet, điện thoại di động, tivi... các em dễ dàng truy cập vào các bộ phim 18+, những trang web đen có tính kích dục. Hoặc “nhờ” các trang mạng xã hội, các em dễ dàng giao lưu kết bạn với đủ mọi thành phần trong xã hội, tạo điều kiện để kẻ xấu lợi dụng.

Gia đình thiếu quan tâm hoặc quan tâm quá mức cũng là một trong những nguyên nhân khiến dẫn đến việc các em gái bỏ nhà đi và QHTD sớm. Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh mải mê kiếm tiền mà không chú ý đến những thay đổi bất thường về tâm sinh lý của các em.

Kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản (SKSS) của các em khi ngồi trên ghế nhà trường như “tấm lưới rách”, nên nhiều em sẽ hỏi ý kiến phụ huynh, nhưng các ông bố, bà mẹ thường lảng tránh, họ đơn thuần nghĩ đây là vấn đề nhạy cảm, và con mình còn quá nhỏ để hiểu biết vấn đề đó. Hoặc khi bố mẹ quan tâm quá mức, cấm cản con mình tự do yêu đương, khiến các em nảy sinh tâm lý đối kháng, “bỏ nhà theo trai”.

Các em khi QHTD sớm không những do thiếu hiểu biết về giới tính, SKSS, mà còn thiểu hiểu biết về pháp luật nên dễ dàng phạm luật. Khi giao cấu với trẻ vị thành niên, mặc dù hai bên tự nguyện QHTD nhưng đều phải chịu phán xét của tòa án pháp luật, của lương tâm đạo đức, của bạn bè, gia đình, xã hội. Đối với nam, sẽ được pháp luật đưa vào diện “bị cáo” theo Điều 115 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Có câu nói: Trong một cuộc tình dù đúng dù sai, người tổn thương nhất vẫn chỉ là người con gái. Khi QHTD ở tuổi vị thành niên, các em gái phải đối mặt với nhiều hậu quả, đặc biệt là khi mang thai ngoài ý muốn.

Nhiều em sẽ “giải quyết” bằng cách nạo phá thai, cách làm này có thể dẫn đến việc vô sinh về sau. Có những bà mẹ 15, 16 tuổi phải đối mặt với nhiểu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Việc các em gái bỏ nhà theo bạn trai, QHTD tự nguyện không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, mà hơn hết, đây có thể là “vết nhơ”, là gánh nặng tâm lý theo các em suốt đời. Sự phán xét của gia đình, cái nhìn của xã hội có thể khiến các em mặc cảm, tự ti, từ đó dễ dàng sa ngã, mắc các bệnh tâm lý hoặc nghĩ quẩn.

Cha mẹ đóng vai trò quan trọng nhất với con gái vị thành niên

Mahatma Gandhi (nhà lãnh tụ tài ba của Ấn Độ) từng nói: “Không có một ngôi trường nào tốt bằng gia đình và không có người thầy nào tốt như cha mẹ”. Khi nhận thấy con mình dậy thì sớm hơn bình thường, phụ huynh nên đưa các em đến bệnh viện kiểm tra. Bởi những em gái dậy thì sớm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư vú về sau.

Gia đình các em, đặc biệt là người mẹ nên gần gũi, lắng nghe, chia sẻ với những tâm sự của con, để cho chúng có một cái nhìn đúng đắn về GT, QHTD và thoải mái về tâm lý, sức khỏe, yên tâm học hành; tránh để các em xem phim tình cảm có cảnh nóng khiến hormone sinh dục xuất hiện sớm; đồng thời không nên quá khắt khe các em trong chuyện tình cảm, mà hãy làm cho các em biết yêu một cách trong sáng, lành mạnh.

Khi các em lỡ mắc sai lầm, thì gia đình nên là chỗ dựa tinh thần chứ không nên vì đau lòng mà đánh mắng con, điều đó chỉ đẩy các em lấn sâu hơn vào sự cô đơn, mặc cảm.

Việc đưa nội dung GDGT, QHTD sao cho an toàn, hay tác hại của QHTD sớm vào chương trình giảng dạy cho học sinh là điều rất cần thiết. Việc này có thể thực hiện bằng nhiều hình thức: lồng ghép với các môn  giáo dục công dân hay môn sinh học; hoặc nhà trường có thể mời bác sĩ tâm lý đến trường giải đáp mọi thắc mắc của học sinh trong những buổi học ngoại khóa. Các giáo viên, bác sĩ nên chủ động trò chuyện, cung cấp thông tin cho các em, vì đa số trẻ thường khó mở lời về vấn đề nhạy cảm trước đám đông.

Theo Nguyễn Thị Huyền 

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Thánh bàn chải ''cưa'' em hàng nước với ''Hoa trinh nữ''

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news