Tin mới

Nữ sinh cấm khẩu sau khi bị bạn đánh được đưa về Hà Nội chữa trị

Thứ năm, 19/03/2015, 14:03 (GMT+7)

Nữ sinh lớp 11 (Phú Thọ) bị cấm khẩu, mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng 6 tháng trước đã được đưa về Bệnh viện châm cứu Trung ương tại Hà Nội để chữa trị trong ngày 18/3. Các bác sĩ nhận định đây là một ca khó cần phải kiên trì chữa trị.

Nữ sinh lớp 11 (Phú Thọ) bị cấm khẩu, mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng 6 tháng trước đã được đưa về Bệnh viện châm cứu Trung ương tại Hà Nội để chữa trị trong ngày 18/3. Các bác sĩ nhận định đây là một ca khó cần phải kiên trì chữa trị.


 

Theo chương trình Chuyển động 24h - VTV1 tối 18/3, nữ sinh lớp 11 (Phú Thọ) mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng 6 tháng trước đã được đưa về Bệnh viện châm cứu Trung ương tại Hà Nội để chữa trị. 

Tại đây, sau khi khám sơ bộ, các bác sĩ nhận định đây là một ca khó cần phải kiên trì chữa trị

"Với thời gian đã mắc bệnh 6 tháng thì đối với chúng tôi là một khó khăn. Nếu như trong vòng 1-2 tuần trở lại khi xảy ra tình trạng mất tiếng đột ngột có thể vì những nguyên nhân tâm lý như trường hợp của cháu H. thì kết quả phục hồi sẽ rất nhanh", PGS.TS Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc BV châm cứu trung ương nói. 

Nữ sinh cấm khẩu sau khi bị bạn đánh được đưa về Hà Nội chữa trị

Nữ  sinh cấm khẩu sau khi bị bạn đánh được đưa về Hà Nội chữa trị

Cũng theo ghi nhận của Chuyển động 24h, dù chưa có tiên lượng chính xác kết quả chữa trị cho H. nhưng anh Quyền Văn Phòng (xã Bình Bộ, Phù Ninh, Phú Thọ) - bố H. cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều khi con gái được đưa đi Hà Nội chữa trị.

“Sớm nay là tôi thấy tâm trạng con tôi có tiến triển, đến đây là tôi rất thấy yên tâm”, anh Phòng chia sẻ trong chương trình.

Được biết, trong quá trình chữa trị tại đây, Quyền Thị Phương Hà cũng sẽ được Bệnh viện Châm cứu Trung ương hỗ trợ chi phí phát sinh, ngoài các khoản được thanh toán theo chế độ bảo hiểm y tế.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trong chương trình "Chuyển động 24h" phát sóng ngày 13/3 đã đưa thông tin về vụ việc nữ sinh Quyền Thị Phương H., nữ sinh THPT Tử Đà, Phú Thọ bị mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng. Nữ sinh Phương H. bị 4 bạn đánh từ 6 tháng trước xuất phát từ hiểu lầm về những dòng chữ đăng trên Facebook.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. H. đã phải nghỉ học 5 tháng để gia đình chăm sóc nhưng tình hình chưa biến chuyển.

Trong chương trình Chuyển động 24h - VTV ngày 15/3 cũng đã tiết lộ bức tâm thư do H. viết với nhiều tình tiết mới. Trong đó, có nỗi ám ảnh về những lời miệt thị từ chính vị bác sĩ đầu tiên điều trị cũng như bạn bè em, như là: "Mày ăn vạ hàng xóm để lấy tiền?", "Nếu nhà mày thiếu tiền thì tao bố thí cho!"... 

Qua thư cũng Hà chia sẻ: "Bản thân em trước khi bị các bạn đánh em chỉ nói chuyện với bố mẹ về việc học hành ở lớp, ở trường như thế nào. Còn em không tâm sự với bố mẹ những chuyện khác bởi vì em không có chuyện gì để nói.6 tháng em không nói được là 6 tháng mà bố mẹ em đã nỗ lực để giao tiếp và hiểu em nhiều hơn trước đây. Bố mẹ em đã tạm gác các công việc, dành nhiều thời gian để trò chuyện với em dù chỉ là qua những trang giấy lặng câm...".

Trao đổi với báo chí, chị Cao Thị Hằng (mẹ của H.) cho biết, ngày xảy ra vụ việc, H. về nhà trong bộ dạng đầu tóc bù xù, mặt sưng bầm tím, môi chảy máu và mất khả năng nói chuyện từ đó. Do đó, mọi cuộc trò chuyện giứa H. và mẹ chỉ thông qua ám hiệu hoặc viết ra giấy.

Sự việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news