Tin mới

Nữ sinh cấm khẩu sau khi bị bạn đánh: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

Thứ tư, 18/03/2015, 16:03 (GMT+7)

Mong ước lớn nhất của người mẹ nữ sinh mất khả năng nói chuyện, sống buồn bã, mặc cảm, phải nghỉ học ở nhà là được nghe thấy tiếng nói cười của con, được nghe con gái kể chuyện và khoác bộ đồng phục trở lại trường học.

Mong ước lớn nhất của người mẹ nữ sinh mất khả năng nói chuyện, sống buồn bã, mặc cảm, phải nghỉ học ở nhà là được nghe thấy tiếng nói cười của con, được nghe con gái kể chuyện và khoác bộ đồng phục trở lại trường học.


 

Sau gần nửa năm chứng kiến cảnh con gái ú ớ, sống lủi thủi, mặc cảm ở nhà sau khi bị bạn đánh hội đồng chỉ vì câu nói trên Facebook, chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà Cao Thị Hằng (xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) cho biết, điều thèm muốn lớn nhất của bà suốt thời gian qua là được nghe thấy tiếng nói cười của con, được nghe con gái kể chuyện. Bởi, gần 6 tháng qua, mọi giao tiếp, chia sẻ của  H. lại lấy con gái với bà đều chỉ qua những cử chỉ hoặc viết ra giấy.

Nhớ lại sự việc xảy ra trước đây, bà Hằng kể, hôm đó, thấy  H. về nhà trên mặt có nhiều vết sưng, vết bầm tím ở môi., bà gặng hỏi nhưng lúc đầu H. chỉ bảo bị ngã. Chỉ đến khi bà truy đến cùng thì H. mới nói bị  4 bạn trong trường đánh.

Mẹ nữ sinh cấm khẩu sau khi bị bạn đánh: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

Nữ sinh H. mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng

Cũng theo bà Hằng, lúc đó tưởng sự việc mâu thuẫn bình thường, nhỏ nhặt nên bà cũng không hỏi thêm. Mấy ngày sau đó, Hà vẫn đi học bình thường nhưng miệng bị đau, không ăn được cơm mà chỉ ăn được vài ba thìa cháo, khuôn mặt của con lúc nào cũng buồn rầu. Một tuần sau, tự nhiên H.  không nói được nữa và luôn tỏ ra sợ hãi, ú ớ. Lúc này bà mới tá hỏa đưa con đi khám. Cũng kể từ đó, H. nghỉ học và luôn sống trong mặc cảm, sợ hãi.

Dù là đàn ông nhưng ông Quyền Văn Phong (bố H.) cũng không thể giấu được nối buồn, đôi khi là những giọt nước mắt khi chứng kiến cảnh con gái mang bệnh trên người chỉ vì những mâu thuẫn con con của con trẻ.

Ông Phong cho biết, khi biết con gái không nói được, ông Phong đã đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và một số bệnh viện khác. Các bác sĩ chẩn đoán Hà đang bị phản ứng stress.  Và từ đó đến nay, ông với vợ phải thay nhau ở nhà với con.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Tử Đà cho biết, sự việc nói trên xảy ra vào sáng  ngày 15/10/2014 tại lớp 11A4. Sau một vài ngày, Ban giám hiệu trường THPT Tử Đà mới nắm bắt được sự việc và tìm cách giải quyết.  Đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của nhà trường và gia đình.

Bốn học sinh tham gia đánh nữ sinh H. gồm: Hoàng Thị D.Trần Thu Ph., Nguyễn Thị Lan A. và Nguyễn Thùy L. đều là học sinh lớp 11. Những học sinh này đều đã bị ban giám hiệu nhà trường quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường và hạ hạnh kiểm.

Theo ông Hùng, sự việc xảy ra chỉ khoảng vài phút, trong lớp học. Các em học sinh dùng tay tát H. giống như để cảnh cáo. Nhiều học sinh khác biết việc này nhưng sợ khi báo cáo nhà trường thì các bạn sẽ bị kỷ luật nên không ai nói ra. Sau khi nắm bắt thông tin, đầu tiên Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm lớp tìm hiểu sự việc.

Ông Hùng cho biết, sau khi nắm được sự việc, nhà trường đã cho những học sinh liên quan làm bản kiểm điểm và mời các phụ huynh đến trường để bàn phương pháp giáo dục con.

Về việc em H. bị mất khả năng nói chuyện sau khi bị các bạn đánh, ông Hùng cho rằng, sau khi bị các bạn trong lớp đánh, em Hà vẫn đi học bình thường và không có biểu hiện gì của việc không nói được. Khoảng 1 tuần sau, Hà mới rơi vào tình trạng như bây giờ.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trong chương trình "Chuyển động 24h" phát sóng ngày 13/3 đã đưa thông tin về vụ việc nữ sinh Quyền Thị Phương H., nữ sinh THPT Tử Đà, Phú Thọ bị mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng. Nữ sinh Phương H. bị 4 bạn đánh từ 6 tháng trước xuất phát từ hiểu lầm về những dòng chữ đăng trên facebook.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. H. đã phải nghỉ học 5 tháng để gia đình chăm sóc nhưng tình hình chưa biến chuyển.

Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định của cơ quan y tê để đưa ra các quyết định liên quan đến vụ việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news