Tin mới

Nữ sinh đại học khỏa thân tự vẫn vì học kém

Thứ hai, 17/02/2014, 08:15 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến nữ sinh này có suy nghĩ dại dột được cho là do áp lực học tập quá cao tại trường Đại học.

Nguyên nhân khiến nữ sinh này có suy nghĩ dại dột được cho là do áp lực học tập quá cao tại trường Đại học.

 

Mới đây, trường Đại học Taitung, Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc vô cùng đau lòng khi nữ sinh 19 tuổi tên là Ye đã thắt cổ tự vẫn.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến nữ sinh này có hành động dại dột là do những áp lực quá lớn từ học hành.Sáng 10/2, trong khi các bạn lên lớp thì Ye đã ở lại phòng ký túc của mình.

Sau khi đợi tất cả mọi người đi học hết, Ye đã dùng khăn và buộc lên giường tầng để tự tử trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân. Buổi trưa, khi tất cả bạn học quay trở về thì thấy Ye đã tử vong.

Nữ sinh đại học khỏa thân tự vẫn vì học kém

Thi thể của Ye được cảnh sát đưa tới bệnh viện để khám nghiệm.

Trong cặp sách của Ye, người ta tìm được một lá thư tuyệt mệnh với nội dung cô mệt mỏi vì áp lực học tập và cảm thấy không có tương lai khi điểm luôn thấp hơn các bạn.

Những người bạn cùng phòng của Ye cho biết, thời gian gần đây cô thường có biểu hiện tâm lý không bình thường như thường xuyên buồn bã và than vãn vì kết quả học tập của mình.

Đại diện nhà trường cho biết, sẽ tăng cường cơ chế ngăn ngừa tự tử bởi đây là vụ tử tử thứ 2 liên tiếp vì áp lực học tập.Được biết, nhiều sinh viên tại các trường Trung Quốc rơi vào trạng thái trầm cảm vì áp lực học tập và họ thường xuyên cho rằng việc bài vở quá nhiều khiến họ không có thời gian thở.

Hiện tại, Bộ Giáo dục Trung Quốc đang nghiên cứu vấn đề này để giảm tải gánh nặng học tập cho sinh viên.

Theo Shoha/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news