Tin mới

Nữ sinh đánh nhau ngất xỉu: Giám đốc Sở GD-ĐT nói gì?

Thứ tư, 18/03/2015, 15:27 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang, nữ sinh bị đánh tên H. là học sinh khá, hạnh kiểm tốt. Người còn lại tên K. trước đây học tại Trường THCS Lái Hiếu, hiện em đã nghỉ học. Hoàn cảnh của em K. cũng éo le, cha mất, mẹ bỏ đi, em ở chung với ông bà.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang, nữ sinh bị đánh tên H. là học sinh khá, hạnh kiểm tốt. Người còn lại tên K. trước đây học tại Trường THCS Lái Hiếu, hiện em đã nghỉ học. Hoàn cảnh của em K. cũng éo le, cha mất, mẹ bỏ đi, em ở chung với ông bà. 


 

Liên quan đến vụ nữ sinh đánh nhau giữa đường ngất xỉu, trao đổi trên báo Thanh niên, ông Lê Hoàng Tươi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết,  khi vừa hay tin hôm 17.3, Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT thị xã Ngã Bảy và Trường THCS Nguyễn Du, nơi có học sinh tham gia vụ ẩu đả, phải làm rõ vụ việc trên.

Ông Tươi cho biết, chỉ có hai người tham gia đánh nhau trong video clip được tung lên mạng hiện là học sinh THCS ở thị xã Ngã Bảy.  Em này tên T.T.B.H, học sinh lớp 9A5 của Trường THCS Nguyễn Du, phường Hiệp Thành. H. là học sinh khá, hạnh kiểm tốt, em được tuyển chọn để đi thi nghi thức đội của lớp.

Người còn lại được xác định tên K., trước đây học tại Trường THCS Lái Hiếu, hiện em đã nghỉ học. Hoàn cảnh của em K. cũng éo le, cha mất, mẹ bỏ đi, em ở chung với ông bà. 

Về lý do H. ngất xỉu khi đánh nhau với bạn, ông Tươi cho biết, H. vốn bị tụt canxi nên lúc đánh nhau H. ngất xỉu. H. còn bị K. đạp trầy chân nhưng hiện đã đi học bình thường.

Nữ sinh đánh nhau ngất xỉu: Giám đốc Sở GD-ĐT nói gìNữ sinh đánh nhau ngất xỉu: Giám đốc Sở GD-ĐT nói gì?

Về việc xử lý, ông Tươi cho biết, sau khi làm việc với em H., chủ nhiệm lớp 9A5, phụ huynh của em H., Trường THCS Nguyễn Du cũng đã tổ chức họp phụ huynh toàn trường bất thường. Hiện công an địa phương đã vào cuộc để xác minh vụ việc và có hướng xử lý.

“Qua cuộc họp này, chúng tôi cũng rút kinh nghiệm và bàn bạc với phụ huynh cùng nhà trường giáo dục học sinh, tránh xa chuyện bạo lực trong và ngoài nhà trường. Chúng tôi cũng đề nghị công an địa phương làm rõ nguyên nhân, mối quan hệ của hai em dẫn đến đánh nhau; đồng thời cũng xác minh những người đứng xung quanh cổ vũ, kích động hai em đánh nhau để xử lý. Em nào là học sinh thì tùy mức độ vi phạm sẽ xử lý theo nội quy của nhà trường và ngành giáo dục. Riêng đối với những cá nhân bên ngoài, công an phối hợp với địa phương nơi các em cư trú để có hướng xử lý, giáo dục”, oonng Tươi nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Thuấn, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) xác nhận, em Bảo H. (lớp 9, trường THCS Nguyễn Du ở phường Hiệp Thành) là một trong hai thiếu nữ đánh nhau trong clip tung lên mạng ngày 16/3.

Theo tường trình của H, em và K. (nữ sinh mặc áo xanh trong clip) thuẫn nhau chỉ vì câu nói bâng quơ trong điện thoại. Sáng 7/3, trường tổ chức kiểm tra nghi thức đội. 10h30, H. cùng các bạn đi uống trà sữa và gặp nhóm K. Lúc đầu, hai em định đánh nhau ở quán cà phê gần trường THCS Nguyễn Trãi nhưng sau đó chuyển sang khu B4 rồi vào cuối đường Nguyễn Văn Xem, cách quốc lộ 1A khoảng 300 m để giải quyết mâu thuẫn.

Về nhân vật cổ vũ hai em đánh nhau, nói “1, 2, 3, bụp” trong clip, theo ông Thuấn, học sinh này không học cùng trường với H. mà học trường THCS Nguyễn Trãi.

Như tin tức đã đưa, sáng 16/3, đoạn clip dài 1 phút 53 giây ghi lại cảnh hai thiếu nữ đánh nhau tơi tả giữa đường, trong đó một người bị đối phương đánh ngất xỉu được đăng trên được tải lên Facebook cá nhân mang tên P.P.P.

Đoạn clip bắt đầu với hình ảnh hai cô gái trẻ lao vào túm tóc, đánh đấm nhau. Trong đó, thiếu nữ mặc áo sáng màu, quần đen yếu thế hơn nên bị đối phương mặc mặc áo khoác xanh, quần ngắn màu đen đánh áp đảo,  ật xuống đường, dùng tay liên tục đánh vào đầu khiến cô gái này bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó một thanh niên đến bồng thiếu nữ này đi khỏi hiện trường.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news