Tin mới

Nữ sinh ĐH Y Hải Phòng mất tích để lại thư tạ lỗi cha mẹ

Thứ sáu, 22/09/2017, 16:47 (GMT+7)

Khi rời khỏi nhà trọ, nữ sinh nói với mọi người là sẽ về quê. Tuy nhiên, khi tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để lại, gia đình nữ sinh hiện đang vô cùng lo lắng.

Khi rời khỏi nhà trọ, nữ sinh nói với mọi người là sẽ về quê. Tuy nhiên, khi tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để lại, gia đình nữ sinh hiện đang vô cùng lo lắng.

Ngày 21/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Tô Thị Chất (SN 1963, trú tại thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết: “Hiện tại, gia đình tôi đang rất lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của con gái. Nhiều ngày nay, chúng tôi không thể liên lạc được với con, không biết giờ này nó đang nơi đâu”.

Nữ sinh Vũ Thị Diên

Theo bà Chất, con gái bà là Vũ Thị Diên (SN 1995). Hiện tại, Diên đang là sinh viên năm cuối đại học Y Hải Phòng. Khi học tại đây, Diên ở trọ nhà một người có quan hệ thân quen với gia đình ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Đến 13h chiều ngày 19/9, Diên nói với chủ nhà là về quê. Tuy nhiên từ ngày 19/9 đến nay Diên không có mặt ở nhà.

“Nào tôi có biết gì chuyện nó về quê đâu, chỉ đến khi tìm thấy lá thư nó để lại tôi mới biết rằng nó đã rời bỏ gia đình”, bà Chất nói.

Theo nội dung lá thư để lại, Diên nói rằng: “Gửi ba mẹ, đừng tìm con. Thời gian của con không còn nhiều. Con sẽ đi làm một số việc con muốn làm từ lâu rồi. Con dự tính lúc lấy xong bằng đại học sẽ đi, nhưng có một số việc xảy ra nên con đi đây.

Con xin lỗi, chưa báo đáp được ân nuôi dưỡng của ba mẹ. Nếu có kiếp sau con sẽ báo đáp nhưng không phải tư cách con gái. Mọi người ở lại mạnh khỏe nhé. Ba mẹ mạnh khỏe nhé…”.

Nói về nội dung bức thư tuyệt mệnh này, bà Chất chỉ lo lắng con gái mình nghĩ quẩn sẽ làm điều dại dột. Bà khẳng định tất cả mọi thành viên trong gia đình không có mâu thuẫn gì với Diên. Diên là một đứa con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ.

Nguyên nhân xuất phát từ vấn đề tình cảm nam nữ, yêu đương cũng được bà Chất loại trừ. Vì Diên hay chia sẻ với bà rằng đang tập trung vào việc học cho xong nên không quan tâm đến chuyện tình yêu.

Bà Chất tâm sự, khi mới bước chân vào môi trường sinh viên, xa nhà, nên thời gian đầu Diên có tham gia kinh doanh tại một công ty thuộc lĩnh vực đa cấp. Nhưng sau đó, được sự khuyên nhủ của người thân nên Diên đã “rút chân” ra được và bà Chất cho rằng con gái mình không có nợ nần gì ngoài xã hội vì không thấy có ai đến nhà đòi nợ.

Có một khả năng mà bà Chất còn bỏ ngỏ đó là con gái bà sức khỏe hơi yếu so với các bạn cùng trang lứa. “Cách đây vài năm, Diên phải điều trị trong bệnh viện một thời gian vì chứng suy nhược cơ thể. Nhưng đến nay, sức khỏe của con tôi đã khá hơn. Ở trường, kết quả tất cả các môn học đều khá, giỏi, chỉ có môn Giáo dục thể chất là thấp”, bà Chất kể lại.

Ông Vũ Văn Phiêu (bố của Diên) cho hay mới nhận được thông tin từ một người đàn ông gọi về cho gia đình. Người này cho biết con gái ông đã vào đến tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông này có đi cùng chuyến xe với Diên, khi đến bệnh viện Trung ương Huế thì thấy Diên xuống.

Gia đình ông Phiêu cũng đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an để các đơn vị phối hợp tìm kiếm Diên cùng gia đình.

"Hiện tại, chúng tôi không có mong ước gì hơn đó là con gái suy nghĩ lại để trở về cùng với gia đình. Khúc mắc nào rồi cũng tìm được phương án tháo gỡ”, bà Chất buồn rầu nói.

Ai biết thông tin gì về nữ sinh Vũ Thị Diên, liên hệ với gia đình ông Vũ Văn Phiêu qua số điện thoại: 01652733899 (ông Phiêu), hoặc 01668314241 (bà Chất).

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news