Tin mới

Nữ sinh giao gà bị sát hại: Ban chuyên án từng bí mật kiểm tra xe của nghi phạm

Thứ ba, 19/02/2019, 14:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, trong quá trình điều tra, ban chuyên án đã bí mật kiểm tra xe tải của Bùi Văn Công - kẻ chủ mưu vụ án.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, trong quá trình điều tra, ban chuyên án đã bí mật kiểm tra xe tải của Bùi Văn Công - kẻ chủ mưu vụ án.

Theo tin tức trên báo Bảo vệ pháp luật, trong quá trình điều tra vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, ban chuyên án đã phát hiện ra nhiều nghi vấn quanh chiếc xe tải của Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Trong quá trình điều tra, dù chiếc xe tải được bị can Công mang đi rửa rất kỹ, nhưng ban chuyên án đã bí mật kiểm tra xe tải của Công, thu được một vài mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Sau đó, Công bị triệu tập. Tại cơ quan chức năng, Công liên tục đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm cho bản thân, công an đã ít nhất 2 lần triệu tập tên này lên rồi phải thả về. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã có đủ căn cứ chứng minh Bùi Văn Công là chủ mưu vụ bắt giữ, hãm hiếp nạn nhân.

5 nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh internet

Theo Vnexpress, Tri thức trực tuyến, chiều qua (18/2), công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Cả 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đều là thành phần bất hảo, nghiện ma tuý, có nhiều tiền án tiền sự.

Bị can Bùi Văn Công được xác định là chủ mưu gây ra vụ sát hại nạn nhân Cao Thị Mỹ D.

Xung quanh thông tin, tình tiết và quá trình bắt giữ các đối tượng được Công an tỉnh Điện Biên cung cấp, có nhiều câu hỏi được đặt ra, như: Tại sao khi bàn nhau đi cướp tài sản Bùi Văn Công lại chỉ rõ là phải cướp của Duyên? Liệu trước đó, Bùi Văn Công có quan hệ hay tư thù gì với Duyên hay người trong gia đình Duyên hay không? Nếu là chủ cướp tài sản, vậy tại sao sau khi cướp được gà của Duyên lại chỉ có Vương Văn Hùng đem gà đi? Giấy tờ liên quan của Cao Thị Mỹ Duyên cũng chỉ do Vương Văn Hùng cất giữ?

Trước những câu hỏi trên, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan, thời gian tới cơ quan cảnh sát sẽ điều tra làm rõ”.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.