Tin mới

Nữ sinh giao gà bị sát hại: CA xác nhận có tin nhắn tống tiền 1.000 USD

Thứ sáu, 22/02/2019, 17:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biện, cơ quan chức năng xác nhận có tin nhắn tống tiền 1.000 USD gửi đến gia đình trong thời gian nạn nhân mất tích.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biện, cơ quan chức năng xác nhận có tin nhắn tống tiền 1.000 USD gửi đến gia đình trong thời gian nạn nhân mất tích.

Theo tin tức trên Tổ Quốc, liên quan đến nghi vấn có tin nhắn tống tiền gia đình nạn nhân để chuộc con gái, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên xác nhận thông tin trên. Theo đó, vào sáng mồng 2 tết (6/2), khi người thân và cơ quan chức năng đang tìm kiếm nạn nhân thì gia đình Cao Thị Mỹ D. đã nhận được tin nhắn từ một số máy lạ, thông báo D. đã bị bắt cóc sang bên kia biên giới Campuchia. Nội dung tin nhắn yêu cầu gia đình nhanh chóng đưa 1000 USD đến cửa khẩu để chuộc người và không được báo cho công an biết, chậm trễ thì tính mạng con gái sẽ không được đảm bảo.

CA Điện Biên trả lời báo chí về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh Tổ Quốc

Sau đó, gia đình đã báo cho công an về sự việc. Trước khi mất tích, D. không có dấu hiệu bất thường, bạn bè thân thiết của nạn nhân cũng đều về quê ăn tết bình thường, không có dấu hiệu nghi vấn, vì vậy cơ quan điều tra loại bỏ khả năng nạn nhân tự ý bỏ nhà đi.

Theo Vnexpress, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: "Có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của đối tượng và không phù hợp hiện trường nên cần phải khai quật tử thi để thu lượm lại những dấu vết hóa học, sinh học, tài liệu khác để đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội khách quan, đúng đắn nhất. Việc làm này bình thường theo quy trình của pháp luật. Về mặt đạo lý, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã gặp gỡ gia đình nạn nhân để động viên, chia sẻ mất mát, tổn hại về người và tinh thần".

Cả 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đều là thành phần bất hảo, nghiện ma tuý, có nhiều tiền án tiền sự.

Bị can Bùi Văn Công được xác định là chủ mưu gây ra vụ sát hại nạn nhân Cao Thị Mỹ D.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.