Tin mới

Nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm Văn cao nhất nước: Mình cũng sốc trước số điểm 9,75

Thứ tư, 18/07/2018, 09:04 (GMT+7)

Trần Thị Quỳnh Anh – Lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, là một trong những thí sinh có điểm số môn Ngữ văn cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua.

Trần Thị Quỳnh Anh – Lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, là một trong những thí sinh có điểm số môn Ngữ văn cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua, thí sinh Trần Thị Quỳnh Anh (Hà Tĩnh) đạt được 27,5 điểm tổ hợp khối C (Ngữ văn 9,75, Lịch sử 9, Địa lý 8,75), là một trong bảy thí sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất cả nước.

Nữ sinh lớp 12 Văn trường THPT chuyên Hà Tĩnh chia sẻ, trước đó đọc báo biết thông tin Hà Tĩnh là một trong những địa phương có thí sinh đạt điểm văn cao nhất nước, em mong vinh dự này sẽ thuộc về một bạn trong lớp mình.

“Lúc thi xong em nghĩ môn này sẽ đạt điểm cao, nhưng đạt 9,75 thì thấy sốc. Tay cầm điện thoại báo tin cho bạn bè mà em run bần bật. Em chạy ra khoe với bố, bố đùa lại rằng may không được điểm 10 con nhỉ”, trích lời Quỳnh Anh trên VnExpress.

Trần Thị Quỳnh Anh – thí sinh giành điểm môn Văn cao nhất cả nước kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Chia sẻ bí quyết học văn và giành số điểm môn Văn cao nhất cả nước, Quỳnh Anh vui vẻ nói trên báo Hà Tĩnh: “Mỗi lúc về nhà, ngoài thời gian ôn lại bài cũ, em cũng thường xuyên đọc sách, báo, lên mạng tìm hiểu, nắm bắt các vấn đề thực tế của đời sống xã hội. Đây cũng là 1 cách học mà theo em rất hữu ích và hiệu quả, nhất là đối với môn Ngữ văn”.

Quỳnh Anh tâm đắc nhất với câu hỏi nghị luận xã hội về “sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay”. Trong bài thi, em mạnh dạn đề cập việc đất nước hiện còn nhiều mặt hạn chế, chưa phát triển đúng tiềm lực.

Nữ sinh liên hệ với Hàn Quốc, trước kia họ là quốc gia kém phát triển, song nay đã vươn lên thành một trong bốn con rồng châu Á.

Trong ba năm học THPT, Quỳnh Anh định hướng theo học tổ hợp khoa học xã hội. Em đam mê Ngữ văn, song bén duyên với các giải thưởng ở môn Lịch sử. Em giành giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, giải nhất, nhì trong các kỳ thi cấp tỉnh.

Trao đổi với báo chí, cô Thái Thanh Huyền, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Văn (trường THPT chuyên Hà Tĩnh) đánh giá học trò Quỳnh Anh rất chịu khó, luôn có tinh thần học tập. “Em ấy luôn tự học, có năng khiếu đặc biệt về Ngữ văn và Lịch sử. Dù được tuyển thẳng, song không ỷ lại, luôn muốn vươn lên để vượt qua những giới hạn của bản thân”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news