Tin mới

Trượt "kiểm tra trinh tiết", nữ sinh Indonesia không được tốt nghiệp

Thứ năm, 12/02/2015, 09:20 (GMT+7)

Thành phố Jember của Indonesia đang tiến hành các cuộc kiểm tra trinh tiết bắt buộc đối với các nữ sinh trung học. Những học sinh cuối cấp sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp nếu có quan hệ tình dục khi chưa kết hôn.

Thành phố Jember của Indonesia đang tiến hành các cuộc kiểm tra trinh tiết bắt buộc đối với các nữ sinh trung học. Những học sinh cuối cấp sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp nếu có quan hệ tình dục khi chưa kết hôn.

 

Thành phố Jember đang tiến hành kiểm tra trinh tiết các nữ sinh trung học

Quyết định này được chính quyền thành phố phối hợp với các luật sư đưa ra nhằm vào những cô gái “đã quan hệ nhiều lần với các đối tượng khác nhau”, tờ Jakarta Globe đưa tin.

 

Một luật sư cho biết ông hy vọng đề xuất này có thể được mở rộng ra toàn bộ tỉnh Đông Java. Jember là thành phố lớn thứ 3 tại tỉnh này.

 

“Nếu họ không còn trinh nữa thì đừng để họ qua kỳ thi. Chuyện này nghe có vẻ như một trò đùa nhưng nó thực sự nghiêm trọng. Đây là vì lợi ích tương lai”, ông nói.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), điều đáng buồn là tin này không mới: Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã buộc hàng nghìn nữ sinh phải kiểm tra trinh tiết từ năm 1965.

Năm 2014, Indonesia tuyên bố các đợt kiểm tra trinh tiết cũng trở thành bắt buộc với những nữ tân binh.

Quyết định thực hiện các cuộc kiểm tra trinh tiết như vậy là vi phạm Công ước về Xóa bỏ mọi Hình thức Phân biệt đối xử đối với phụ nữ mà Indonesia cũng đã tham gia ký kết.

Indonesia cũng tham gia Công ước Quốc tế về Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa. Các quốc gia cam kết đảm bảo các quyền cho cá nhân, trong đó có quyền được giáo dục.

“Chính phủ Indonesia không thể giả vờ không biết đến việc lạm dụng kiểm tra như vậy”, HRW nói.

“Sự dung túng cua chính phủ Indonesia cho các hành vi bạo lực chống lại phụ nữ và trẻ em gái cần phải chấm dứt. Tổng thống Joko Widodo nên có tiếng nói mạnh mẽ và rõ ràng hơn về việc cấm “kiểm tra trinh tiết” ở các địa phương cũng như trong lực lượng quân đội, cảnh sát và các dịch vụ dân sự của Indonesia. Cho đến khi ông ấy làm như vậy, các nữ sinh trung học và việc học hành của các em tại Jember sẽ vẫn gặp nguy hiểm”.

Bảo Linh (tin tức ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news