Tin mới

Nữ sinh "kêu cứu" vì bị từ chối vào ngành công an: Nhà trường nói gì?

Thứ hai, 08/08/2016, 20:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh đạt 26 điểm thi, viết đơn "kêu cứu" vì bị từ chối vào ngành công an, Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết, theo đúng quy định, nữ sinh này không được học trong ngành công an....

Liên quan đến vụ nữ sinh đạt 26 điểm thi, viết đơn "kêu cứu" vì bị từ chối vào ngành công an, Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết, theo đúng quy định, nữ sinh này không được học trong ngành công an....

Nữ sinh Trần Hương Ly (SN 1997, nguyên học sinh lớp 12A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An) đạt 26,05 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Nữ sinh này đã dự thi vào chuyên ngành Luật, Học viện Cảnh sát Nhân dân, tuy nhiên không đủ điều kiện nộp hồ sơ dự tuyển vì án tích của mẹ (tù treo 30 tháng).

Trao đổi trên báo Dân Trí và Tri Thức Trực Tuyến, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm- Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết, hiện nhà trường chưa nhận được thông tin về tường hợp của em Trần Hương Ly.

Nữ sinh "kêu cứu" vì bị từ chối vào ngành công an: Nhà trường nói gì?. Ảnh Tri Thức Trẻ

Theo GS.TS Yêm, quy định của Bộ Công an hiện hành, năm 2016, thí sinh gửi hồ sơ sơ tuyển đến công an địa phương. Sau đó, nhà trường nhận được hồ sơ trước ngày 10/8. Tính đến nay, còn 2 ngày nữa các tỉnh mới chuyển hồ sơ của thí sinh, đến ngày 12/8, nhà trường mới hoàn thành hồ sơ.

Theo quy định của Bộ Công an, dù mẹ của Hương Ly đã được xóa án tích, con vẫn không được tuyển dụng vào ngành. Trường hợp Hương Ly được đặc cách phải có ý kiến từ phía lãnh đạo Bộ Công an”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời GS.TS Yêm.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 21/7, nữ sinh Ly và gia đình nhận được thông tin, cán bộ Đội tổ chức Công an TP Vinh thông báo, Hồ sư dự tuyển của Ly không được Hội đồng tuyển chọn CA tỉnh Nghệ An đồng ý cho gửi hồ sơ và kết quả vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, vì lý do mẹ em trước đó vi phạm pháp luật (năm 2010, mẹ nữ sinh Ly bị xử án tù treo vì vi phạm pháp luật sản xuất hàng giả là thực phẩm).

Sau khi bị từ chối vào ngành công an, ngày 29/7, nữ sinh Ly viết một lá dơn đề nghị gửi lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Ngày 5/8, em Trần Hương Ly tiếp tục viết đơn đề nghị, trình bày hoàn cảnh của mình gửi riêng Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu xem xét, giải quyết.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news