Tin mới

Nữ sinh khuyết tật, làm bài thi bằng chân được đặc cách vào thẳng ĐH

Thứ ba, 02/08/2016, 10:45 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) đã đặc cách tuyển thẳng thí sinh Lê Thị Thắm vào Khoa Ngoại ngữ của trường.

Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) đã đặc cách tuyển thẳng thí sinh Lê Thị Thắm vào Khoa Ngoại ngữ của trường.

Thông tin trên Người lao động, ngày 1/8, ông Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), cho biết nhà trường vừa có quyết định đặc cách tuyển thẳng thí sinh Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vào Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh.

Thắm cùng mẹ đến Đại học Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển vào học. Ảnh: Zing.vn

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Thắm khiến nhiều người cảm động với nghị lực và niềm đam mê học hành của mình. Dù bị khuyết tật hai tay nhưng em đã làm bài thi bằng chân và đạt tổng điểm 3 môn khối D là 18,83 điểm (đã cộng 1 điểm ưu tiên vùng).

Chia sẻ trên Zing.vn, thầy Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức cho biết, số điểm của Thắm hoàn toàn đủ điều kiện làm hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiếng Anh của trường.

“Trường hợp em không đủ điểm đỗ, nhà trường sẽ nhận hồ sơ xét đặc cách để em có thể nhập học theo nguyện vọng” – thầy An nói.

Trên Công an TPHCM cho biết, trường Đại học Hồng Đức sẽ bố trí cho em Thắm và mẹ của em được ở trong ký túc xá của trường nếu gia đình chấp thuận. Trường cũng đã lên kế hoạch để bố trí bàn học riêng, phù hợp với khiếm khuyết riêng của em.

Xem thêm video:

[mecloud]rc7mCCjmxX[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news