Tin mới

Nữ sinh làm mẹ ở tuổi 14

Thứ tư, 06/08/2014, 09:40 (GMT+7)

Vừa vào lớp 8, Liên bị người hàng xóm lớn tuổi giở trò đồi bại. Thời gian mang thai rồi sinh con, những lời gièm pha liên tục đổ xuống đầu cô bé mồ côi và gia đình.

Vừa vào lớp 8, Liên bị người hàng xóm lớn tuổi giở trò đồi bại. Thời gian mang thai rồi sinh con, những lời gièm pha liên tục đổ xuống đầu cô bé mồ côi và gia đình.

Sự việc em Phan Thị Diệu Liên (14 tuổi, ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị cưỡng bức dẫn đến mang bầu, sinh con gây xôn xao cả một vùng quê nhiều tháng nay.

Dù ngay từ đầu, Liên đã nói giọt máu đó là của người hàng xóm Nguyễn Văn Tấn (60 tuổi) nhưng phải đợi đến khi sinh con, gia đình nhờ đến công an can thiệp thì thủ phạm mới được xác định.

Tìm đến nhà Liên khi cô nữ sinh lớp 8 mới sinh hạ bé trai mới hơn tháng tuổi, người trong nhà ai cũng dè chừng khi thấy có người lạ. Biết phóng viên về tìm hiểu sự việc của con, chị Hương (36 tuổi, mẹ Liên) mới chịu mở lòng.

Trong căn nhà tuềnh toàng cách đường tỉnh lộ không xa, chị Hương ngậm ngùi kể, lấy chồng năm 1999 nhưng vợ chồng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Đang mang bầu chồng đột ngột qua đời, chị một mình vượt cạn. Sinh Liên được hơn một năm, vì hoàn cảnh khó khăn chị phải gửi con về quê ngoại nhờ ông bà chăm sóc rồi một mình lặn lội kiếm sống, hàng tháng gửi tiền về.

Tháng 11/2013, chị trở về quê ngoại ở xã Xuân Mỹ để làm hộ chiếu chuẩn bị đi xuất khẩu lao động. Ở bên con gái chị nhận thấy cô bé trở nên ít nói. Song, vì thời gian eo hẹp, chị không tâm sự được nhiều với con.

Không lâu sau, chị Hương trở lại Sài Gòn làm việc, mãi đến tháng 3/2014 mới về ở nhà hẳn. Đây cũng là thời gian chị phát hiện con mình hay kêu đau bụng. Ngày 9/3, đưa con đi khám ở TP Vinh (Nghệ An), nhận tờ kết quả con gái mang thai tháng thứ 7, chị chết lặng người.

Về nhà gặng hỏi con thì chị càng đau đớn nghe con kể về tác giả bào thai là người hàng xóm Nguyễn Văn Tấn (60 tuổi).

Theo lời cô bé, vào một ngày tháng 9/2013, khi năm học mới được 2 tuần (Liên vừa vào lớp 8), Liên bị ốm nên ở nhà một mình, ông bà ngoại đi làm đất gieo mạ.

Khi người lớn vừa ra khỏi nhà thì ông Tấn đi vào, người nồng nặc mùi rượu. Biết cô bé ở nhà một mình, ông ta kéo Liên vào giường giở trò đồi bại mặc cho em la hét, van xin. Thực hiện xong hành vi đồi bại, ông Tấn không quên dọa Liên giữ kín, nếu không sẽ bị giết.


Hiện cháu Liên đã sinh con trai được hơn một tháng tuổi. Từ ngày bị cưỡng bức dẫn đến sinh con, cháu chỉ ở nhà không chịu ra ngoài, việc học phải bỏ dở.

Vài tháng sau, ông bà ngoại của Liên cũng nhận thấy cháu có nhiều biểu hiện khác nhưng họ chỉ nghĩ cháu đến tuổi trưởng thành, tâm sinh lý khác thường nên không quá để ý. Đến hôm mẹ cháu bé đưa đi khám về thì mọi người mới vỡ lẽ.

Anh Phan Xuân Hải (32 tuổi) cậu của Liên bức xúc cho biết: “Thật không biết họ nghĩ gì nữa, cháu tôi còn nhỏ tuổi như vậy mà nỡ làm hại nó. Từ nhỏ nó đã thiệt thòi khi đã mồ côi bố lại xa mẹ về ở với ông bà. Sự việc xảy ra như thế này không biết sau này tương lai của cháu sẽ đi về đâu”.

Để làm sáng tỏ vụ việc, ngay trong ngày hôm đó, chị Hương dắt con sang nhà ông Tấn để nói chuyện. Tuy nhiên, ông Tấn nhất quyết không nhận giọt máu của mình.

Cực chẳng đã, chị làm đơn tố cáo lên cơ quan công an để nhờ can thiệp. Thế nhưng, khi công an gọi lên lấy lời khai để xác minh, ông Tấn vẫn không thừa nhận. Để bênh vực cho chồng, vợ ông Tấn còn đi tung tin: “Ông ấy đang chữa bệnh thận và viêm đường tiết niệu nên không thể có con được”.


Ngôi nhà nơi Liên đang sống cùng ông bà ngoại.

Đến ngày 12/6, Liên đã sinh hạ được một bé trai nặng 2,5 kg. Một tuần sau, để xác định được cha của đứa bé, cơ quan công an đã đến lấy mẫu đi xét nghiệm ADN.

Về phía nữ sinh này, sau khi sinh, sức khỏe của Liên hiện đã tốt hơn, thế nhưng em hầu như không nói chuyện với ai mà chỉ im lặng như cái bóng trong nhà. Trong thời gian này, Liên và gia đình chịu nhiều điều tiếng, gièm pha.

Chị Hương đau xót nói: “Giờ con tôi sinh rồi nhưng ông Tấn vẫn không nhận mình là tác giả của cái thai. Cách đây mấy hôm vợ ông Tấn có sang nói nếu là con của ông Tấn thì để họ đưa về nuôi nhưng tôi không chấp nhận. Bởi vì nói thì nói vậy nhưng ông ấy vẫn không chịu nhận. Tôi chỉ mong có kết quả xét nghiệm để sự việc được làm rõ”.

Con gái phải nghỉ học, hàng xóm cười chê khiến cháu trở nên khép kín. Chị Hương buồn bã: “Sự việc thì cũng đã xảy ra rồi, chúng tôi chỉ mong lấy lại công bằng cho con gái. Từ hôm cháu mang thai, nhiều người lại xôn xao hoài nghi cha của đứa bé là một người khác nữa. Người trong xóm sợ mang tiếng nên cũng không dám qua lại nhà tôi chơi như trước”.

Sau nhiều ngày chờ đợi, mới đây phía cơ quan công an đã công bố kết quả xét nghiệm thì cha đứa bé đúng là ông Tấn. Theo đại tá Phan Văn Đán, Trưởng công an huyện Nghi Xuân, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Viện Kiểm sát đã phê duyệt và ngày 5/8, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

Tuy nhiên, phía gia đình em Liên cho biết, ông Tấn hiện đã bỏ đi miền Nam được hơn một tuần nay.

“Chúng tôi sẽ có biện pháp đưa ông Tấn về để xử lý theo quy định của pháp luật”,  Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho hay.

* Tên nạn nhân và người trong gia đình đã được thay đổi.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hải Phòng: Xuất hiện loại tội phạm mới nguy hiểm cho các thiếu nữ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news