Tin mới

Nữ sinh lớp 12 có 26 lỗ khuyên trên người

Thứ năm, 15/05/2014, 10:00 (GMT+7)

Trang có tổng cộng 26 lỗ khuyên. Riêng trên mặt cô xỏ 9 lỗ. Cô gái này còn làm thêm bằng nghề xỏ khuyên.

Trang có tổng cộng 26 lỗ khuyên. Riêng trên mặt cô xỏ 9 lỗ. Cô gái này còn làm thêm bằng nghề xỏ khuyên.

Tình cờ biết đến thú xỏ khuyên từ một chương trình trên sóng truyền hình, Kiều Trang (nickname Trang Tít), sinh năm 1996, bắt tay vào thử nghiệm và tạo ra lỗ khuyên đầu tiên trên cơ thể. Sau những lần "tự xử" thành công, Trang nghĩ đến việc phát triển sở thích này như một nghề để kiếm tiền. Đã hơn một năm nay, sau giờ đến lớp, Trang nhận các đơn đặt hàng và xếp lịch xỏ khuyên cho khách tại nhà.

Mỗi tháng, Trang kiếm được từ 2-4 triệu đồng từ công việc này, cô dùng tiền trang trải tiền học phí và các khoản chi tiêu cá nhân. Mở rộng kinh doanh dịch vụ xỏ khuyên và xăm hình tattoo do mình làm chủ là mục tiêu gần Trang hướng đến sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Nữ sinh lớp 12 có 26 lỗ khuyên trên người

Nữ sinh lớp 12 có 26 lỗ khuyên trên người

"Xăm trổ chắc gì hổ báo, ăn mặc kín đáo chắc gì đã ngoan" Chân mày là vị trí đầu tiên Trang chọn để thử nghiệm khả năng xỏ khuyên của mình. Vì chưa có dụng cụ hành nghề chuyên biệt nên nữ sinh dùng tạm kim khâu len để xuyên qua da thịt. "Công nhận là rất liều nhưng may mắn, tôi chưa thất bại lần nào vì sau khi xỏ, dù bằng dụng cụ gì, vết thương đều không gây sưng hoặc đau nhức. Sau này khi quyết định theo nghề xỏ khuyên, tôi đã đầu tư mua bộ thiết bị chuyên dụng, có mức độ an toàn cao hơn để làm cho khách" - Trang nói.  Bằng cách thử nghiệm trên chính cơ thể mình, hiện tại, Kiều Trang sở hữu tổng cộng 26 lỗ khuyên trên cơ thể, trong đó có 9 lỗ trên mặt. Mỗi khi đến lớp, cô tháo tất cả các khuyên khỏi cơ thể để tránh gây chú ý cho thầy cô và bạn bè. Tuy nhiên khi đi ngoài phố, với sự dị biệt của mình, không ít lần Trang trở thành tâm điểm của ánh nhìn tò mò và lời xì xào bàn tán tiêu cực từ những người xung quanh.

"Thấy tôi xỏ và đeo nhiều khuyên, các bác hàng xóm hay dị nghị lắm, có người mách với mẹ nên ngăn cấm và đừng để con gái xỏ lung tung kẻo bị đánh giá hư hỏng. Mẹ bảo với họ rằng: Chỉ cần cháu ngoan và không làm gì có tội với mọi người là được. Xăm trổ chắc gì đã hổ báo, ăn mặc kín đáo chắc gì đã ngoan. Câu nói ấy khiến tôi xúc động lắm, cảm thấy may mắn vì được những người thân trong gia đình thấu hiểu, tôn trọng đam mê" - Trang nhớ lại.

Tuy nhiên, để nhận được sự đồng thuận ấy, nữ sinh đã trải qua thời gian đấu tranh tâm lý với gia đình vô cùng khó khăn. Sau thời gian cấm đoán khắc khe, cô bất ngờ vì chính mẹ lại là người thuyết phục bố và định hướng cho mình theo xỏ khuyên như một nghề chuyên nghiệp với suy nghĩ: "Nếu thấy đam mê và hứng thú thì con nên tìm hiểu và học cách phát triển nó".

Biết Trang có tài xỏ khuyên mát tay, nhiều bạn học tự nguyện làm "vật thí nghiệm" cho cô. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều khách hàng mới tìm đến Trang để tạo ra những điểm nhấn trên cơ thể, đa số bạn trẻ đều sợ đau nên họ hỏi han, tìm hiểu rất kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện.

Trang lý giải: "Xỏ khuyên khá lành nếu biết cách chăm sóc và vệ sinh cẩn thận. Một phần cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Da ai nhạy cảm sẽ rất dễ làm mủ, nhưng nếu biết cách kiêng và uống kháng sinh, kết hợp vệ sinh thì không có vấn đề gì xảy ra".Trong quá trình làm nghề, Trang đối mặt với không ít tình huống dở khóc dở cười từ khách hàng của mình. "Có những cô gái, nhìn bề ngoài yếu đuối nhưng khi xỏ khuyên thì không kêu đau bao giờ ngược lại, lại có anh chàng nhìn vẻ ngoài rất bặm trợn nhưng thấy tôi mang kim ra chuẩn bị xỏ thì sợ quá, bỏ về luôn. Có học sinh, sau khi xỏ khuyên xong, bị bố mẹ bắt tháo ra ngay nhưng cũng những phụ huynh tìm đến cửa hàng, tìm hiểu quy trình xỏ khuyên rất kỹ, sau đó chủ động dẫn con đến làm" - Trang kể.

Làm nghề như đi câu cá Dù sớm kiếm được tiền, xác định được đam mê nhưng Trang vẫn nghĩ rằng không có bằng cấp chuyên ngành, làm nghề cũng giống như đi câu cá, bữa được, bữa mất, không ổn định. Vả lại, ngày càng có nhiều học theo và mở dịch vụ kinh doanh, sự lựa chọn của khách hàng cũng vì thế mà phong phú hơn, những người làm nghề tự phát như Trang muốn tồn tại, buộc phải có tài lẫn tâm.

"Vì không ổn định về thu nhập nên khi quyết định theo nghề, tôi luôn được bố mẹ căn dặn phải tiêu đồng tiền sao cho xứng đáng để công sức lao động và quyết định hi sinh tương lai vào đại học không hoài phí".

Nói không sợ thị phi nhưng bản thân Trang đôi lúc vẫn bị tác động bởi những phản ứng tiêu cực từ những người xung quanh, rất may, đa số những người thân, bạn bè vẫn hiểu và sát cánh bên cô.

Dù không cấm cản con gái theo nghề xỏ khuyên nhưng bố mẹ Trang vẫn muốn con đi thi đại học để sau này có chỗ đứng vững chắc hơn. Cô đã mất rất lâu để thuyết phục gia đình cho mình sống với đam mê, dẫu biết rằng lựa chọn ấy sẽ mang đến nhiều khó khăn và thử thách."Những môn tôi thích thì kết quả vẫn cao, còn những môn khác thì chỉ tầm tầm thôi. Hiện tại, xỏ khuyên vẫn là công việc phụ sau nhiệm vụ chính là học tập" - Trang khẳng định.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news