Tin mới

Nữ sinh lớp 12 khóc đỏ mắt trước thảm cảnh mẹ cùng em trai sát hại bố

Thứ tư, 09/05/2018, 21:01 (GMT+7)

Thiếu nữ đang học lớp 12 phải chứng kiến cảnh mẹ bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết chồng. Cậu em trai 13 tuổi được cơ quan công an giao cho gia đình quản lý vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Thiếu nữ đang học lớp 12 phải chứng kiến cảnh mẹ bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết chồng. Cậu em trai 13 tuổi được cơ quan công an giao cho gia đình quản lý vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Công an đã bắt giữ đối tượng Lập để phục vụ công tác điều tra (Ảnh minh họa)

Sáng 9/5, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Đình Khánh, Chủ tịch UBND xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) xác nhận, cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Lập (39 tuổi, trú tại xã Tứ Xã) để điều tra về hành vi sát hại chồng là Khổng Văn T. (41 tuổi, chồng bà Lập).

Cháu Khổng Minh V. (SN 2005, là con của anh T.) được xác định có liên quan và đang được cơ quan công an mời lên phục vụ công tác điều tra.

Ông Khánh thông tin, vào khoảng 5h ngày 20/4, sau khi vợ chồng xảy ra ẩu đả, ông T. đã lên giường ngủ, bà Lập đi ra ngoài mua đồ ăn sáng cho con gái.

Khi quay về nhà, vì sẵn bức xúc với ông T., Lập đã gọi con trai mình là cháu V. xuống giữ để Lập dùng khăn siết cổ anh T..

Sau đó, Lập đến cơ quan công an trình báo về sự việc phát hiện chồng mình chết trên giường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lâm Thao đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ xuống khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân tử vong của ông T..

Nhận thấy nạn nhân có dấu hiệu bị sát hại, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã làm rõ hành vi Lập cùng con trai xuống tay hại chết ông T.

Ngày 7/5, Công an tỉnh Phú Thọ đã đưa đối tượng Hoàng Thị Lập về nhà riêng để dựng lại hiện trường vụ án.

Theo ông Khánh, chính quyền địa phương cũng rất bất ngờ trước việc Lập và con trai xuống tay hại chết ông T..

Ở địa phương, vợ chồng ông T. học không được cao, nên những mâu thuẫn không được giải quyết nhẹ nhàng mà thường dẫn đến xung đột, đánh nhau.

Vợ chồng ông T. đều làm nông nghiệp thuần túy, ông T. hay ngồi bài bạc và rượu chè với hàng xóm. Vợ chồng này mới xây được ngôi nhà nhưng vẫn còn mắc nợ nhiều người, trong đó có người em cậu đi xuất khẩu lao động bên Nhật.

"Cháu V. được cho về nhà, nhưng vẫn phải lên cơ quan phục vụ công tác điều tra. V. có nói với mọi người rằng, do mẹ làm được đồng nào bố đều lấy đi tiêu hết nên đã bênh mẹ mà gây ra vụ việc đau lòng trên...", ông Khánh nói.

Cũng theo ông Khánh, con gái lớn của ông T. đang học lớp 12. Từ khi xảy ra chuyện, cháu buồn và khóc nhiều đến sưng cả mắt. "Do đang cuối cấp nên thầy cô, bạn bè cùng người thân động viên để cháu sớm ổn định tinh thần chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Chính quyền địa phương cũng thường xuyên có mặt nắm bắt tình hình để có hướng giúp đỡ...", ông Khánh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news