Tin mới

Nữ sinh lớp 6 sáng tạo mật khẩu “không thể phá”

Thứ sáu, 30/10/2015, 10:04 (GMT+7)

Một nữ sinh lớp 6 người Mỹ đã sáng tạo nên những mật khẩu “không thể phá” và nữ sinh này cũng bắt đầu kinh doanh với việc bán những  mật khẩu đặc biệt này.

Một nữ sinh lớp 6 người Mỹ đã sáng tạo nên những mật khẩu “không thể phá” và nữ sinh này cũng bắt đầu kinh doanh với việc bán những  mật khẩu đặc biệt này.

Theo Vietnamnet dẫn lại thông tin từ Daily Mail, nữ sinh đó là Mira Modi, 11 tuổi, hiện đang học lớp 6 ở thành phố New York.

Để tạo ra được những mật khẩu “không thể phá” cô bé đã dùng những phương pháp Diceware.

Diceware là phương pháp chọn mật khẩu bằng cách dùng xúc xắc chọn các từ ngẫu nhiên từ một danh sách đặc biệt được gọi là Danh sách từ Diceware.

Chỉ với những con xúc xắc và bảng chữ Mira đã tọa nên những mật khẩu "không thể phá" (Vietnamnet)

Chia sẻ về cách thiết lập mật khẩu của mình Mira cho biết: “ Bạn lăn một con xúc xắc 5 lần và viết lại con số hiện ra trong từng lần. Sau đó bạn tra dãy số gồm 5 chữ số ấy trong từ điển Diceware, sẽ có được một danh sách các từ ngắn. Kết quả tất nhiên là sự kết hợp của từ 5 đến 8 từ đứng cạnh nhau ngẫu nhiên và vô nghĩa. Kiểu mật khẩu này rất khó ăn trộm. Một dãy gồm 5 từ người khác còn có thể mày mò ra nếu sử dụng đến hàng ngàn chiếc máy tính được trang bị bộ xử lý công nghệ cao. Nhưng dãy 8 từ thì hoàn toàn bảo mật cho đến năm 2050” – Dân trí dẫn lời của nữ sinh trên Odditycentral.

Một dãy mật khẩu đặc biệt (Dân trí)

Theo nữ sinh này thì việc có một mật khẩu an toàn và bảo mật là vô cùng cần thiết với mỗi người. Vì vậy, không dừng lại ở việc làm để chơi nữ sinh lớp 6 còn tìm cách để kinh doanh mật khẩu.

Để bắt đầu kinh doanh, nữ sinh đã lập một trang web để bán mật khẩu. Mỗi khi có đơn hàng bằng phương pháp của mình cô bé tạo được những mật khẩu đặc biệt để gửi đến khách hàng. Mira còn khuyên các khách hàng của mình nên thay đổi mật khẩu đó một ít như viết hoa một số chữ cái hoặc thêm một vài ký hiệu để đảm bảo người sang tạo ra nó không thể phá được.

Hiện nay, giá bán mỗi mật khẩu này là 2 đô la.

Được biết, nguồn cảm hứng cho nữ sinh lớp 6 này thực hiện công việc kinh doanh mật mã này là từ mẹ Odditycentral của mình – một nhà báo điều tra nổi tiếng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mật khẩu