Tin mới

Nữ sinh lớp 7 gửi thư cho bác Vũ Đức Đam mong được chung tay chống dịch

Thứ ba, 31/03/2020, 09:09 (GMT+7)

Với mong muốn góp phần nhỏ bé trong công tác phòng chống dịch Covid-19, một học sinh lớp 7 ở Hà Nam đã dùng số tiền tiết kiệm định mua máy tính để mang đi ủng hộ Chính phủ.

Mới đây, bức thư của Nguyễn Vũ Anh Thư (học sinh lớp 7A1, Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam) gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vì muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào việc phòng chống dịch Covid-19 thu hút sự chú ý được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Dù là học sinh nhỏ tuổi nhưng Anh Thư đã nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: FB

Theo chị Vũ Thị Thảo (mẹ của Anh Thư), một tuần trước, khi thấy bố nhắn tin ủng hộ chống dịch Covid-19, còn mẹ ủng hộ một ngày lương nên cháu cũng viết thư và nhờ bố mẹ ủng hộ 500 nghìn đồng để chống dịch.

Chị Thảo cho biết, số tiền 500 nghìn này là chị cho cháu để mua máy tính bỏ túi từ đầu năm, nhưng do đợt này nghỉ học vì dịch bệnh nên cháu thấy chưa cần thiết phải sử dụng đến máy tính.

Sự chia sẻ của Anh Thư đối với đội ngũ trên tuyến đầu chống dịch đã tiếp thêm động lực để các y, bác sĩ, chiến sĩ.... Ảnh: FB

"Nội dung lá thư trên là do Anh Thư tự viết, bố mẹ cũng không biết cháu viết từ khi nào. Tối qua, Anh Thư mới đưa ra cho bố mẹ và nhờ bố mẹ gửi cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, do dịch bệnh không được ra ngoài nên bố cháu mới xin phép để đăng tải bức thư lên mạng xã hội", chị Thảo thông tin thêm.

Nguyên văn nội dung bức thư của nữ sinh Anh Thư:

"Kính gửi bác Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Cháu tên là Nguyễn Vũ Anh Thư, học sinh lớp 7A1, Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam.

Thưa bác, trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát toàn cầu, hàng ngày khi xem thời sự, cháu biết rằng dịch bệnh đang lây lan và diễn biến rất phức tạp. Cháu thấy rất hạnh phúc vì được sinh sống ở đất nước Việt Nam, nơi mà bác và lãnh đạo rất quan tâm đến người dân.

Qua lời khẳng định rất quả quyết của bác rằng. "Đến hết ngày 31/3, số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam không thể lên đến 1000, vì chúng ta có giải pháp rất hiệu quả".

Cháu hiểu, Đảng và Nhà nước đang nỗ lực hết mình vì người dân. Các chiến sỹ áo trắng đang làm việc không quản ngày đêm để chăm sóc cho người bệnh.

Các chú bộ đội đã chịu nhiều vất vả, phải nhường lại chỗ ngủ cho người cách ly. Thậm chí, các chú bộ đội còn phải dậy từ 2h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho những người cách ly. Các thầy cô giáo cũng thích nghi với các bài giảng trực tuyến để học sinh không bị hổng về kiến thức.

Các nghệ sĩ ra sức cống hiến về cả vật chất và tinh thần, chung tay phòng chống dịch. Những doanh nhân bất chấp khó khăn trước mắt về kinh tế để đóng góp cho đất nước.

Bản thân cháu đã nghỉ học 2 tháng nay, dù cháu rất muốn đến trường, nhưng cháu hiểu rằng, vì dịch bệnh nên phải ở nhà. Hàng ngày cháu quen với việc giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà và những bài học trực tuyến.

Cháu nghĩ mình cũng nên làm việc gì đó, để góp phần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh. Cháu muốn ủng hộ 500 nghìn đồng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là số tiền bố mẹ cho cháu mua máy tính bỏ túi để phục vụ việc học. Nhưng cháu nghĩ việc phòng, chống dịch bây giờ là cần thiết hơn.

Trước khi dừng bút, cháu kính chúc bác có thật nhiều sức khỏe, chúc dân tộc ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news