Tin mới

Nữ sinh mất khả năng nói chuyện kể lại giây phút kinh hoàng bị bạn đánh

Thứ ba, 31/03/2015, 10:18 (GMT+7)

“Mày muốn sống ở cái lớp 10A4 này thì không được báo cáo cô giáo, còn nếu không muốn sống ở cái lớp này thì cứ việc…”, nữ sinh Quyền Thị Phương Hà (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) kể lại giây phút kinh hoàng bị bạn đánh đến mất khả năng nói chuyện suốt 7 tháng qua.

 “Mày muốn sống ở cái lớp 10A4 này thì không được báo cáo cô giáo, còn nếu không muốn sống ở cái lớp này thì cứ việc…”, nữ sinh Quyền Thị Phương Hà (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) kể lại giây phút kinh hoàng bị bạn đánh đến mất khả năng nói chuyện suốt 7 tháng qua.


 

Như tin tức đã đưa, sau hơn 1 tuần điều trị tại Hà Nội, Quyền Thị Phương Hà, học lớp 11A4, trường THPT Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã có thể nói chuyện trở lại sau 7 tháng cấm khẩu vì bị bạn đánh hội đồng. 

Chia sẻ với Trí thức trẻ sau khi nói được trở lại, Hà cho biết, các bác sĩ phân tích việc em mất khả năng nói chuyện suốt thời gian qua là do bức xúc về mặt tâm lý và trải qua tổn thương tâm lý quá lớn sau khi bị các bạn đánh hội đồng. 

Nữ sinh mất khả năng nói chuyện kể lại giây phút kinh hoàng bị bạn đánhNữ sinh mất khả năng nói chuyện kể lại giây phút kinh hoàng bị bạn đánh. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ.

Nhắc đến câu chuyện kinh hoàng của hơn nửa năm trước, Hà vẫn còn nhớ như in cùng nỗi sợ hãi. 

“Em còn nhớ rõ, hôm đó, các bạn có ai đó mượn điện thoại em rồi nhắn tin nói xấu Dung. Dung sau đó gọi điện thoại nói em là tại sao nói xấu bạn ấy trên facebook nhưng quả thực lúc đó em không hề biết gì cả. Hôm sau, em đau bụng phải ở nhà, đến ngày thứ 3 thì Dung kéo thêm 3 bạn nữa đến gặp em nói rằng có chửi bạn ấy trên facebook không, nếu chửi thì xin lỗi một câu. Tuy nhiên, em không hề nói xấu bạn ấy trên Facebook, chắc ai đó mượn điện thoại của em rồi trêu đùa bạn ấy. Thấy thế cả 4 bạn xông vào đấm đá, đập đầu xuống đất khiến em choáng váng”, Hà kể lại. 

Hà cho biết: “Sau khi đánh xong, em bị các bạn đe dọa nếu muốn ở lớp 11A4 này thì đừng báo cáo cô giáo, còn nếu không muốn sống ở cái lớp này thì cứ việc báo cáo”. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, Nữ sinh Phương Hà bị 4 bạn đánh hội đồng do hiểu lầm về những dòng chữ đăng trên facebook từ gần 7 tháng trước. Sau khi bị bạn đánh khoảng 1 tuần, Hà bỗng bị mất khả năng nói chuyện và sống trong câm lặng từ đó tới nay. 

Sau khi sự việc xảy ra, khuôn mặt Hà xuất hiện nhiều vết thâm tím, thấy con có biểu hiện khác thường, bà Cao Thị Hằng gặng hỏi nhưng Hà không dám nói. Các nữ sinh tham gia đánh hội đồng em chỉ biết chứ không mâu thuẫn gì. 

Tâm lý Hà luôn tỏ ra sợ hãi, gia đình gặng hỏi mãi thì em mới chia sẻ sự việc. Một tuần sau đó, Hà không thể nói chuyện được. Từ đó tới nay, gia đình Hà đã đưa Hà đi khám chữa nhiều nơi nhưng không có kết quả. 

Tối 18/3, Quyền Thị Phương Hà được đưa về Bệnh viện châm cứu Trung ương tại Hà Nội để chữa trị. Tại đây, sau khi khám sơ bộ, các bác sĩ nhận định đây là một ca khó cần phải kiên trì chữa trị. 

Tuy nhiên, một điều khiến các bác sĩ ở đây cảm thấy khá bất ngờ là chỉ sau 1 tuần điều trị, Hà đã có thể nói lại được những tiếng đầu tiên. 

“Điều trị đến ngày thứ 7 là Hà đã bắt đầu gọi được những tiếng bố ơi, mẹ ơi rồi nên chúng tôi cũng có cảm giác là hơi bất ngờ”, PGS.TS Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương chia sẻ trên chương trình chuyển động 24h-VTV.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news