Tin mới

Nữ sinh mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng

Thứ bảy, 14/03/2015, 12:04 (GMT+7)

Một nữ sinh ở Phú Thọ đã mất khả năng nói chuyện sau khi bị bốn bạn đánh hội đồng do những mâu thuẫn, hiểu lầm trên facebook.

Một nữ sinh ở Phú Thọ đã mất khả năng nói chuyện sau khi bị bốn bạn đánh hội đồng do những mâu thuẫn, hiểu lầm trên Facebook.


 

Theo "Chuyển động 24h" phát sóng ngày 13/3, sau khi phát sóng vụ việc nữ sinh lớp 7 bị đánh hội tại đồng trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), chương trình đã nhận được nhiều thư phản hồi của khán giả phản ánh những vụ bạo lực tương tự, trong đó có trường hợp nữ sinh Quyền Thị Phương H., nữ sinh THPT Tử Đà, Phú Thọ.

Theo tìm hiểu của Chuyển động 24h, nữ sinh Phương H. bị 4 bạn đánh từ 6 tháng trước xuất phát từ hiểu lầm về những dòng chữ đăng trên facebook.

Trao đổi với phóng viên, chị Cao Thị Hằng (mẹ của H.) cho biết, ngày xảy ra vụ việc, H. về nhà trong bộ dạng đầu tóc bù xù, mặt sưng bầm tím, môi chảy máu và mất khả năng nói chuyện từ đó. Do đó, mọi cuộc trò chuyện giứa H. và mẹ chỉ thông qua ám hiệu hoặc viết ra giấy.

Nữ sinh mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồngNữ sinh mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. H. đã phải nghỉ học 5 tháng để gia đình chăm sóc nhưng tình hình chưa biến chuyển. Thời gian qua, dù ở nhà nhưng H. vẫn thường xuyên khoác trên mình bộ quần áo đồng nhưng chưa biết bao giờ mới được trở lại trường. 

Cũng theo chị Hằng, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã viết đơn gửi nhà trường và công an huyện. 6 tháng trôi qua, chị Hằng chưa nhận được câu trả lời chính thức.

Về phía nhà trường, ban giám hiệu biết vụ việc sau một tuần xảy ra ẩu đả. Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Tử Đà cho biết: “Học sinh vì sợ kỷ luật nên không báo cáo sự việc với giáo viên và bảo vệ sớm, gia đình cũng chỉ thông báo với goaos viên qua điện thoại. 

Hiện 4 học sinh đánh Phương Hà bị hạ hạnh kiểm xuống loại yếu, cảnh cáo trước toàn trường. Tuy nhiên, hậu quả các em gây ra cho nạn nhân nghiêm trọng nên BGH chưa đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng.

Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định của cơ quan y tê để đưa ra các quyết định liên quan đến vụ việc.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ việc nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị các bạn đánh hội đồng ngay trong lớp học thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Như tin tức đã đưa, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ dùng ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác trong lớp học.

Theo xác minh, vụ việc này xảy ra lúc 12h ngày 13/1 tại lớp 7/5, nạn nhân bị đánh trong đoạn clip là em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5).Tham gia đánh em P. là một nhóm gồm 7 học sinh (cả nam lẫn nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15. Cụ thể các nữ sinh gồm Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình Tr., Lâm Trí Nh.

Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế xuống đầu em P. được xác định là nam sinh Lâm Trần Bình Tr..

Chia sẻ trên Vietnamnet guyên nhân bị bạn đánh hội đồng, nữ sinh P đã tiết lộ, vào đầu buổi học, bạn V (lớp trưởng) yêu cầu P đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V tiếp tục bảo P đánh một bạn khác trong lớp nhưng em không chịu.

"Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu và khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét và cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên Nó bị chảy máu be bét rồi kìa thì các bạn mới dừng lại”", Nữ sinh P kể lại.Về lý do không thông báo cho gia đình và nhà trường biết mình bị đánh, P chia sẻ do sợ bị đánh tiếp, vì "Bạn V nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em con bị đánh dài dài". 

Được biết, ngày 13/3, trường THCS Lý Tự Trọng đã họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định xử lý đối với học sinh đánh bạn nhưng kết quả buổi họp vấn chưa được công bố. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nói chuyện