Tin mới

Nữ sinh ném con qua cửa sổ tại Linh Đàm từng là sinh viên ngoan, học giỏi

Thứ sáu, 19/10/2018, 17:38 (GMT+7)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện ĐH Văn hoá Hà Nội cho biết em Đinh Thị V.A. đang là sinh viên năm cuối của trường. Mấy tháng gần đây em này hay nghỉ học không có lý do.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện ĐH Văn hoá Hà Nội cho biết em Đinh Thị V.A. đang là sinh viên năm cuối của trường. Mấy tháng gần đây em này hay nghỉ học không có lý do.

Tiếp tục thông tin về vụ nữ sinh ném con qua cửa sổ chung cư HH Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội, chiều 19/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phòng Chính trị công tác sinh viên, ĐH Văn Hoá Hà Nội cho biết: “Em Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) trong phản ánh ném con sơ sinh ở HH Linh Đàm xảy ra đêm qua 18/10, đúng là sinh viên của nhà trường. Hiện V.A. đang là sinh viên năm tư.

Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, V.A. là học sinh ngoan ngoãn có học lực khá, hòa đồng với bạn bè. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện gần đây em có một vài biểu hiện lạ và thường xuyên nghỉ học không lý do. Còn chuyện em đã có thai nhà trường không nắm được".

Thời gian trước khi xảy ra sự việc, V.A. thường xuyên nghỉ học không phép.

"Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ĐH Văn hóa Hà Nội xảy ra một trường hợp đáng buồn như thế. Vụ việc trước tiên ảnh hưởng tới chính bản thân sinh viên, gia đình và nhà trường", vị đại diện bày tỏ.

Về hướng xử lý, vị đại diện thông tin thêm, trường hợp em V.A.  chúng tôi sẽ chờ kết quả điều tra của công an, lấy đó làm cơ sở để xử lý. Còn hiện tại, sau khi biết tin nhà trường đã báo cho gia đình em, mẹ em ở quê Quảng Bình cũng đang trên tàu ra Hà Nội.

Trao đổi với PV, bạn Nguyễn Thanh H., học cùng với Đinh V.A.  cho biết: "V.A. là cô gái ngoan, hoà đồng và hát hay. Chơi khá thân nhưng em không biết bạn ấy có thai. Chỉ biết cách đây khoảng 3 tháng, bạn ấy chia tay với người yêu".

Chiều 19/10, V.A. vẫn đang điều trị tại bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Cơ quan chức năng có mặt giám sát để lấy lời khai.

V.A. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Như Người Đưa Tin đưa trước đó, khoảng 20h45 ngày 18/10, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại khu đô thị HH Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội, khiến 1 bé sơ sinh rơi từ tầng cao chung cư xuống tử vong.

Sau nhiều giờ tìm kiếm Công an đã xác định sản phụ trên là Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm thứ tư, trường đại học Văn hoá Hà Nội.

V.A. khai nhận sau khi sinh con, nhận thấy bé trai đã tử vong nên đã ném vqua cửa sổ nhà vệ sinh. "Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét, chúng tôi xác định đúng là cô ta. Sau cô ấy cũng thừa nhận vừa sinh con tuy nhiên cháu bé khi sinh đã tử vong nên cô ta vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc, trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Đặng Thủy - Nguyễn Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news