Tin mới

Nữ sinh Ngoại thương giành HCĐ Tin học văn phòng thế giới 2015

Thứ hai, 17/08/2015, 11:08 (GMT+7)

Nguyễn Thị Hiền Gia, nữ sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đã giành huy chương Đồng ở nội dung thi Microsoft PowerPoint 2010.

Nguyễn Thị Hiền Gia, nữ sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đã giành huy chương Đồng ở nội dung thi Microsoft PowerPoint 2010.

Đây cũng là chiếc huy chương duy nhất của đội tuyển Việt Nam giành được trong bộ huy chương của VCK Thế giới MOSWC 2015. 

Theo tin tức trên VTC News, Nguyễn Thị Hiền Gia còn là một trong những bất ngờ lớn nhất của cuộc thi MOSWC 2015. Bởi lẽ, tại vòng loại quốc gia, cô chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 34 trong Top 50 thí sinh của nội dung PowerPoint 2010.  

Nữ sinh Ngoại thương giành HCĐ Tin học văn phòng thế giới 2015
Nguyễn Thị Hiền Gia - Nữ sinh ĐH Ngoại thương đứng thứ 2 từ trái sang phải

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng rèn luyện, Hiền Gia đã giành chiến thắng ấn tượng trong Vòng chung kết quốc gia và trở thành bóng hồng đầu tiên giành giải Quán quân trong suốt 6 năm cuộc thi MOSWC có mặt tại Việt Nam. 

Vòng chung kết cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới vừa được tổ chức tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, thí sinh thực hiện các bài kiểm tra đặc biệt với các kỹ năng thiết lập mới văn bản, bảng tính, bài thuyết trình bằng các phần mềm Word, Excel và PowerPoint. 150 thí sinh đến từ 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã góp mặt tranh tài.

Đây đã lần thứ 14 cuộc thi được tổ chức và là lần đầu tiên Tập đoàn Viettel của Việt Nam trở thành đơn vị tài trợ độc quyền cho một vòng chung kết.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel chia sẻ trên VTV: “Hoạt động của Viettel bây giờ không chỉ còn trong phạm vi quốc gia, mà đã ở phạm vi toàn cầu. Vì thế chúng tôi cần phải quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh của mình tới các quốc gia khác, để họ thấy cam kết của Viettel không chỉ dừng lại trong lãnh thổ Việt Nam”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news