Tin mới

Nữ sinh nói 7 thứ tiếng được nhận học bổng toàn phần trường ĐH FPT

Thứ hai, 07/03/2016, 10:13 (GMT+7)

Với thành tích về ngoại ngữ xuất sắc, nữ sinh nói 7 thứ tiếng được nhận học bổng 100\% của Trường Đại học FPT trong năm 2016.

Với thành tích về ngoại ngữ xuất sắc, nữ sinh nói 7 thứ tiếng được nhận học bổng 100% của Trường Đại học FPT trong năm 2016.

Theo báo Nghệ An, sáng 7/3, tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), Trường Đại học FPT đã tổ chức lễ trao học bổng FPT cho học sinh Trần Khánh Vy (lớp 12 C5).

Trần Khánh Vy là thí sinh đầu tiên nhận học bổng 100% của Trường Đại học FPT trong năm 2016.

Trần Khánh Vy được nhận học bổng 100% của trường ĐH FPT. Ảnh: Báo Nghệ An

Học bổng Nguyễn Văn Đạo của Trường Đại học FPT dành cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Với học bổng này, Vy sẽ được học 4 năm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học FPT. Tổng giá trị của khóa học là 170 triệu đồng.

Trên Dân Việt, chia sẻ về bí quyết học ngoại ngữ để có thể "bắn" liên thanh 7 thứ tiếng, Vy cho hay: "Mình không có bí quyết gì cả đâu. Khả năng bắt chước ngôn ngữ của các nước khác là do mình có từ nhỏ."

Thành tích của Vy khiến nhiều người khâm phục, nữ sinh không đạt nhiều thách tích xuất sắc trong học tập mà còn là cán bộ đoàn năng nổ, hoạt bát.

Vy từng được học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh và Văn lớp 7,8; giải Ba HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 9; giải Nhất HSG cấp trường môn Tiếng Anh lớp 11; giải Nhì HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 11; giải Ba HSG cấp quốc gia môn Tiếng Anh lớp 12…

Bên cạnh đó, nữ sinh xứ Nghệ từng làm cộng tác viên cho Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nghệ An, là Ủy viên BCH Đoàn trường, bí thư chi đoàn, làm MC cho trường, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, thành đoàn, các CLB Tiếng Anh, tham gia văn nghệ, nhảy múa và góp mặt trong các MC ca nhạc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sư thầy 9x nhận học bổng toàn phần Harvard trả lời câu hỏi: Du học thì tu vào lúc nào?

Chọn con đường tu hành song song với du học, những chiêm nghiệm cuộc sống của thầy Thích Tâm Tiến cũng vì thế mà sâu sắc và gần gũi hơn với giới trẻ. Cả đời thầy luôn khát khao giúp người trẻ thấy được con đường mà họ sẽ đi, xác định được bản thân muốn gì và sẽ làm như thế nào để đạt được nó.