Tin mới

Bỏ công việc nghìn đô, nữ sinh Olympia trở thành thợ xăm có tiếng sau 13 năm

Thứ năm, 24/09/2020, 14:16 (GMT+7)

Không giống như nhiều thí sinh khác, cô chọn một con đường riêng và sống với đam mê. Sau 13 năm, nữ sinh này đã gây dựng được sự nghiệp và có những thành công nhất định với công việc thợ săm.

Với nhiều thí sinh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, họ đều là những học sinh xuất sắc và được nhà trường tuyển chọn để tranh tài. Nhiều người có ước vọng sẽ trở thành những giám đốc, có được những công việc ổn định và liên quan đến con đường mình đã chọn. Thế nhưng vẫn có những nữ sinh từ bỏ con đường học vấn để theo đuổi đam mê.

Thí sinh Lương Việt Nga từng tham dự "Đường lên đỉnh Olympia" 7 năm trước. Ảnh: FBNV

Lương Việt Nga, nữ sinh sinh năm 1990 từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7. Dù không đạt danh hiệu cao quý nhất nhưng Nga vẫn gặt hái rất nhiều thành công trên con đường học vấn. Cô tốt nghiệp trường quốc tế RMIT, có được công việc cho một công ty bất động sản nước ngoài hay một tập đoàn viễn thông lớn. Và tất nhiên mức đãi ngộ cho tài năng của Nga cũng không phải "hạng xoàng".

Từ bỏ tất cả những sự ổn định và mức lương lên tới cả nghìn đô đó, Nga quyết định theo đuổi con đường trở thành thợ xăm - một nghề nghiệp vẫn còn nhiều định kiến trong xã hội.

Với một nữ sinh có cá tính, Nga bỏ ngoài tai tất cả, kể cả sự ngăn cản của bố mẹ để bước vào con đường theo đuổi đam mê năm 24 tuổi. Biết đến xăm hình khi học thêm bằng thiết kế, Nga cảm thấy đó là một môn nghệ thuật táo bạo, tự do và rất thú vị. Cô quyết định học tập bài bản để trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp.

Hơn 3 năm sau đó, Nga đối mặt với muôn vàn khó khăn. Vừa phải nghĩ cách nuôi bản thân, lo tiền học xăm chuyên nghiệp và tính kế mở tiệm xăm, Nga phải chứng tỏ để cho khách hàng tin rằng cô hoàn toàn đủ năng lực và bản lĩnh để "di mực" lên cơ thể họ. Cứ mò mẫm từng ngày với niềm tin rằng, mình sẽ tìm thấy hạnh phúc ở nghề xăm, cuối cùng Nga cũng thành công.

Nga đã có một tiệm xăm của riêng mình, một không gian rộng rãi, nhiều ánh sáng, nhiều cây xanh và chỉ làm việc với lịch hẹn trước. Cô đã có một công việc khiến bản thân vô cùng hài lòng, đươc làm chủ thời gian và khối lượng công việc. Hay nói cách khác, Nga chính là minh chứng cho câu nói: “Làm công việc mình thích thì bạn sẽ không phải làm việc bất cứ ngày nào”.

Không chỉ thế, nghề xăm còn đang đến cho Nga nguồn cảm hứng đặc biệt, khiến cho mỗi ngày của cô trôi qua đều rất khác nhau. Khi khách hàng mở lòng về những câu chuyện phía sau hình xăm, là lúc cô thấy công việc của mình ý nghĩa nhất. Những hình xăm, những con người Nga đã gặp, khiến cô cảm thấy mình đã trải qua tất cả những ngã rẽ trong cuộc đời.

Khi được hỏi về việc tại sao lại từ bỏ sự nghiệp, học vấn để đến với nghề xăm, Nga trả lời đầy thông minh. Cô cho rằng tất cả những ý tưởng như "tại sao xinh đẹp không yêu đại gia", "tại sao 30 chưa lấy chồng"... đều là những ý nghĩ mang tính "đóng khung".

Đối với cô, xăm hình là một công việc bình thường như mọi công việc khác. Công việc đó đem lại cho cô niềm vui, cũng phù hợp với khả năng và các giá trị sống và cô tin tưởng… thì cô theo đuổi nó.

“6 năm rồi, mình vẫn cảm thấy rất tự hào và may mắn khi lựa chọn nghề xăm hình. Với mình, quá khứ đã làm nên con người mình hiện tại. Việc có một công việc tốt trước đây đã tạo nền tảng kinh tế để theo đuổi nghề xăm hình. Tất cả những trải nghiệm ở đại học hay môi trường công sở đều giúp ích cho mình của hôm nay, từ tổ chức công việc đến nghiên cứu, tìm hiểu vấn đề. Bởi vậy, mình chưa từng tiếc nuối vì một quyết định nào cả”, Nga khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news