Tin mới

Nữ sinh phát hoảng khi bị thầy giáo tán tỉnh yêu đương

Thứ tư, 02/07/2014, 11:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ánh mắt thầy giáo luôn hướng về phía Trang mỗi khi giảng\nbài, tỏ ra chú ý đặc biệt mỗi lần nữ sinh này phát biểu… Sự quan tâm của thầy rõ đến mức cả lớp cũng nhận thấy và bắt đầu xì xào bàn tán.

(Tinmoi.vn) Ánh mắt thầy giáo luôn hướng về phía Trang mỗi khi giảng bài, tỏ ra chú ý đặc biệt mỗi lần nữ sinh này phát biểu… Sự quan tâm của thầy rõ đến mức cả lớp cũng nhận thấy và bắt đầu xì xào bàn tán.

 

Vẫn biết tình yêu có thể vượt qua nhiều giới hạn, nhưng không ít nữ sinh cảm thấy khó xử, thậm chí là hoảng sợ khi “thợ cưa” lại chính là thầy giáo của mình. Chuyện thầy giáo theo đuổi nữ sinh chủ yếu xảy ra trong môi trường đại học, cao đẳng, nơi các nữ sinh đã đủ tuổi trưởng thành và có nhiều thầy giáo trẻ. Ngoài những tình cảm chân thành, đúng mực, có không ít câu chuyện khiến người trong cuộc dở khóc dở cười.

Sợ lên giảng đường vì bị thầy yêu

Hàng tuần, cứ đến ngày có môn chuyên ngành là Trang (sinh viên một trường đại học ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại cảm thấy ngại đến lớp. Lý do là vì thầy giáo trẻ dạy môn này ngay từ buổi đầu tiên lên lớp đã bị thu hút bởi cô lớp trưởng xinh đẹp tên Trang.

Là cán bộ lớp nên Trang hay phải tiếp xúc, trao đổi các công việc của lớp, của môn học với giảng viên. Cô nhận thấy thầy giáo có những biểu hiện “bất thường” như hay kiếm cớ xuống chỗ Trang nói chuyện, hỏi những câu về lớp mà tiết trước thầy vừa hỏi xong. Ánh mắt thầy luôn hướng về phía Trang mỗi khi giảng bài, tỏ ra chú ý đặc biệt mỗi lần cô phát biểu… Sự quan tâm này rõ đến mức cả lớp cũng nhận thấy và bắt đầu xì xào bàn tán.

“Cứ đến giờ của thầy là mình lại run cầm cập. Mình không muốn trở thành chủ đề bàn tán của mọi người xung quanh, rồi lại sinh ra lắm chuyện rắc rối”, Trang chia sẻ.

Môi trường giảng đường đại học dễ nảy sinh những tình yêu giữa thầy giáo và học trò (Ảnh minh họa).

Trang đã đổi chỗ vào ngồi giữa bàn, thay vì ngồi ở đầu bàn như trước để tạo thêm khoảng cách với thầy giáo, hạn chế tiếp xúc với thầy. Chỉ khi có những việc quan trọng của lớp, cô mới gặp thầy và cố gắng giải quyết nhanh gọn ngay trên lớp. Còn thầy giáo trẻ sau giai đoạn “để ý” trên lớp đã chuyển sang giai đoạn "tấn công", nhiều lần mời Trang đi xem phim, uống cà phê. Do đã xác định dứt khoát nên Trang luôn kiếm cớ từ chối, thậm chí có lần còn nói với thầy là “đã có hẹn với người yêu” để thầy biết “hoa đã có chủ” mà rút lui.

Trường hợp của Nga, sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang, lại khác. Vốn say nghề, ham học hỏi nên Nga hay nhờ thầy giáo góp ý cho các bản thiết kế của mình. Nhiều lần cô xin gặp thầy ở quán nước hoặc đến tận nhà để thầy chỉnh sửa các bản vẽ. Dần dần, cá tính của Nga khiến thầy rung động. Nga thì vẫn hồn nhiên không nhận ra việc nhiều lúc thầy giáo không chú ý tới bản vẽ bởi đang mải… ngắm tác giả.

Một lần Nga được các bạn phân công lên văn phòng khoa hỏi thầy một vấn đề liên quan đến môn học. Khi đó văn phòng khoa không có ai ngoài hai thầy trò, thầy giáo bất ngờ nắm chặt tay Nga và bảo: “Trời lạnh thế này, em vào đây cho ấm. Nhớ giữ gìn sức khỏe kẻo ốm đấy. Mà buổi sáng đến trường cũng tiện đường đi qua nhà em, để thầy đưa em đi học luôn cho đỡ vất vả nhé”.

Quá bất ngờ, Nga giằng tay ra rồi chạy thẳng về lớp. Suốt cả tuần sau đó, đêm nào cô cũng khóc khi nghĩ lại chuyện vừa xảy ra.

Những cuộc tình ngang trái

Vì “lửa gần rơm” hoặc vì những lý do khác, không ít cuộc tình thầy trò đã hình thành. Bên cạnh những mối tình đã "đơm hoa kết trái", có không ít trường hợp có kết cục buồn đau, cay đắng.

Hải Yến, sinh viên một trường đại học ở quận Đống Đa (Hà Nội), tưởng mình đã có cuộc tình trong mơ với thầy giáo đẹp trai người Hà Nội. Nhưng đùng một cái, thầy nói lời chia tay với lý do “mình không hợp nhau, sợ nhiều người đánh giá làm em thiệt thòi”. Sau đó, cô mới phát hiện thầy bỏ mình vì sắp làm đám cưới với một cô gái xinh đẹp và có điều kiện hơn mình rất nhiều.

Trường hợp của cô sinh viên tên Xuân Mai không biết đáng thương hay đáng trách. Năm thứ hai đại học, Mai lọt vào “tầm ngắm” của thầy trưởng khoa. Một vài lần, cô được đi cùng thầy trong các chuyến công tác. Cô vui mừng vì nghĩ đây là cơ hội thực tế nâng cao trình độ chuyên môn, lại được thầy quan tâm giúp đỡ hơn. Mặc dù biết thầy đã có vợ con, lại ngang tuổi bố mình, nhưng một phần vì cảm kích sự giúp đỡ “chân tình” của thầy, một phần vì những toan tính cá nhân mà cô sinh viên ngoại tỉnh đã nhận lời yêu khi thầy “bày tỏ tấm lòng”, dù bạn bè can ngăn.

Mọi chuyện rồi cũng vỡ lở, bà vợ của ông thầy biết chuyện, dọa tới tận trường gặp Mai để nói chuyện phải trái. Phải rất khó khăn cùng nhiều lời hứa hẹn, xin lỗi, Mai mới tránh được một cuộc Đánh ghen ê chề.

Đó chỉ là một vài câu chuyện trong rất nhiều cuộc tình thầy trò ngày nay. Không ít nữ sinh khác cũng gặp phải quả đắng trong quan hệ với thầy giáo. Có thầy giáo sau khi cưa cẩm không thành đã quay ra trù dập hoặc tung tin xấu về nữ sinh đã từ chối mình.

Nữ sinh nên làm gì khi có thầy giáo theo đuổi?

Nói về thực trạng tình yêu thầy trò xuất hiện trong môi trường sư phạm, một chuyên gia Xã hội học cho biết: “Trong bối cảnh xã hội ngày càng cởi mở và đội ngũ giảng viên, giáo viên ngày càng trẻ hóa, sự xuất hiện mối tình giữa thầy và trò là bình thường. Không nên có cái nhìn quá khắt khe với vấn đề này, nhưng người trong cuộc, nhất là các em nữ sinh, cần có cách cư xử phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc cũng như đạo đức và chuẩn mực của môi trường sư phạm”.

Dù đồng ý hay từ chối, các nữ sinh bị/được thầy giáo tán tỉnh cũng nên xử sự khéo léo, bình tĩnh để tránh những điều đáng tiếc xảy ra (Ảnh minh họa).

“Nếu cả hai phía đủ điều kiện và thực sự muốn tiến tới một tình yêu chân chính, các bạn nữ sinh cần thật tế nhị, ý tứ trong thể hiện tình cảm. Khi ở trường, cần giữ đúng chuẩn mực quan hệ thầy trò, giữ khoảng cách nhất định với thầy, dù đã là người yêu. Còn nếu từ chối tình cảm của thầy, nữ sinh cần khéo léo nhưng phải tỏ thái độ rõ ràng, không lấp lửng. Nên cương quyết từ chối hoặc hạn chế tối đa những cuộc tiếp xúc riêng với thầy giáo đó. Nếu mọi chuyện xấu đi và vượt ngoài tầm kiểm soát, nữ sinh cần nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, thậm chí là nhà trường”, chuyên gia Xã hội học đưa ra lời khuyên.

Thanh Tâm, sinh viên Đại học Ngoại ngữ, chia sẻ: “Nếu rơi vào trường hợp được thầy giáo “để ý”, trước tiên mình sẽ tìm hiểu thật kỹ về thầy giáo đó. Nếu người đó không chân thành hay đã có ràng buộc gia đình, mình sẽ cương quyết tránh xa ngay. Còn nếu thầy thực sự nghiêm túc và chân tình, lại đủ điều kiện để có thể yêu, mình mới xem tình cảm của mình đối với thầy thế nào. Nếu có thể tiến tới được thì sao lại không nhỉ? Cô bạn mình cũng có người yêu chính là thầy giáo dạy tiếng Anh năm thứ nhất của cô ấy”.

Thu Hà, sinh viên Đại học Thương mại, thì dứt khoát: “Mình nghĩ nên tuyệt đối tránh tình yêu thầy trò trên giảng đường. Nếu chẳng may rơi vào tình huống này thì chắc chắn mình sẽ kiên quyết từ chối”.

Còn Phương Anh, một nữ sinh cũng đang bị thầy giáo theo đuổi, cho biết: “Mặc dù dứt khoát từ chối nhưng mình sẽ giữ lại hết những tin nhắn tán tỉnh mà thầy đã gửi. Chẳng phải để làm kỷ niệm đâu, chỉ là đề phòng những rắc rối có thể xảy ra thôi”.

“Dù đồng ý hay từ chối, các bạn nữ sinh cũng cần có cách xử sự khôn khéo và đúng mực để mọi chuyện diễn ra ổn thỏa. Tuyệt đối tránh những biểu hiện và hành động thái quá vì có thể làm cho mọi chuyện trở nên ầm ĩ, dẫn tới những rắc rối không có lợi cho người trong cuộc”, chuyên gia Xã hội học ở trên nhấn mạnh.

Hoàng Cường

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

>> Xuất hiện nhiều kẻ biến thái sàm sỡ thiếu nữ trên đường phố Sài Gòn

>> Nếu cờ Trung Quốc xuất hiện trên sân bóng Việt Nam thì sao?

 >> Người chồng miền Tây lái xe ba gác, chở biển tìm vợ khắp nơi

>> Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news