Tin mới

Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm bị trượt ĐH sẽ nhận học bổng toàn phần ĐH FPT?

Thứ năm, 17/09/2015, 14:24 (GMT+7)

Em Bùi Kiều Nhi sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần 4 năm tại trường ĐH FPT.

Em Bùi Kiều Nhi sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần 4 năm tại trường ĐH FPT.

Theo Dân trí đưa tin, sau khi biết được thông tin thí sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997) ở huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình đạt 29 điểm nhưng không đủ điều kiện vào trường Công an vì bố bị án treo 9 tháng với tội danh “chống lại người thi hành công vụ”. Lãnh đạo trường ĐH FPT cho biết, trường sẵn sàng nhận thí sinh Bùi Kiều Như vào học và tặng học bổng toàn phần suốt 4 năm học cho thí sinh này.

Thí sinh Bùi Kiều Như và mẹ. Ảnh: Zing

Cũng trên Dân trí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục cho biết, đã nhận được thư của Nhi gửi đến Bộ GD-ĐT với mong muốn được theo học trường khác mà em đạt đủ điểm và yêu thích.

Theo bà Phụng cho biết, trong thư, Nhi chỉ nói chung chung là do hồ sơ sai sót mà không nêu rõ nguyên nhân sai sót để có cách xử lí nên theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Vụ giáo dục Đại học đã hướng dẫn lại Nhi nhưng hiện em vẫn chưa có phản hồi lại.

Bà Phụng cũng cho biết, nếu biết Nhi muốn học ở đâu thì sẽ trao đổi với trường đại học đó để xem xét tuyển bổ sung thêm.

Trước đó, Nhi đã viết tâm thư gửi tới Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với nội dung:

"Cháu chào bác.

Cháu tên là Bùi Kiều Nhi, sinh ngày 10/3/1997, quê quán xã Đức Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Cháu xin thỉnh cầu với bác một vấn đề. Vừa qua, cháu dự thi THPT quốc gia, đạt điểm Ngữ văn 8,75, Lịch sử 9,0 và Địa lý 9,75. Cộng 1,5 điểm ưu tiên, cháu đạt 29 điểm.

Cháu đăng ký dự thi vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, mọi thủ tục hồ sơ đã hoàn thành. Nhận được giấy báo điểm, cháu đã nộp cho cơ quan công an.

Sau thời gian chờ đợi, cháu được báo do sai sót hồ sơ nên không được nhập học các trường Công an nhân dân. Khi cháu nhận được thông báo đó, các trường tốt và trường yêu thích đã hết chỉ tiêu, cháu không còn cơ hội đi học nữa.

12 năm qua, cháu đã rất cố gắng. Cháu sinh ra trong gia đình làm nông vất vả, lại có 4 chị em nên cuộc sống rất khó khăn. Cháu đã rất cố gắng học tập để có thể thoát nghèo và phụ giúp cha mẹ khi tuổi già.

Cháu luôn nuôi ước mơ được trở thành công an. Cháu đã làm được. Khi biết minh đã trúng tuyển vào trường và có giấy báo nhập học, cháu đã vui mừng và hạnh phúc biết bao nhiêu. Nhưng rồi, cháu không thể được nhập học, các trường khác cũng không thể đối với cháu. Cháu không còn con đường nào để đi và sẽ không được tới trường, dù trở thành công an là ước mơ lớn lao của cháu, là tình yêu lớn của cháu.

Nhưng cháu vẫn muốn tiếp tục được đi học.

Cha cháu đã mất năm 2013. Cảnh mẹ quá con côi, cuộc sống thêm khó khăn vất vả nên cháu đã tự hứa nhất định phải đậu để mẹ vui lòng và còn vì người cha quá cố của cháu.

Dù có khó khăn nhưng mẹ cháu vẫn cố găng nuôi chị em cháu ăn học. Nay sự việc như cháu nói trên mong bác hãy tao điều kiện giúp đỡ để cháu có thể tiếp tục đi học...

Cháu xin chân thành cám ơn và biết ơn sâu sắc. Xin hãy cứu giúp cháu."

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sư thầy 9x nhận học bổng toàn phần Harvard trả lời câu hỏi: Du học thì tu vào lúc nào?

Chọn con đường tu hành song song với du học, những chiêm nghiệm cuộc sống của thầy Thích Tâm Tiến cũng vì thế mà sâu sắc và gần gũi hơn với giới trẻ. Cả đời thầy luôn khát khao giúp người trẻ thấy được con đường mà họ sẽ đi, xác định được bản thân muốn gì và sẽ làm như thế nào để đạt được nó.