Tin mới

Nữ sinh Sơn La gian lận 11 điểm tại ĐH Luật sẽ bị xem xét đuổi học

Thứ bảy, 13/04/2019, 14:41 (GMT+7)

Trường ĐH Luật Hà Nội đang phối hợp với Sở GDĐT Sơn La và Bộ GDĐT về trường hợp của thí sinh Ngô Lương B.Ng.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, Ngô Lương B.Ng., cựu học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT chuyên Sơn La đã được các cán bộ sở GD&ĐT nâng tới 11 điểm cho 2 môn Tiếng Anh, Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Ngô Lương B.Ng. tại cụm thi Sơn La có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lí 8,25; Giáo dục công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

Kết quả này gây sốc cho Cộng đồng mạng bởi điểm thi thử được công bố của thí sinh này khá thấp. Cụ thể: Toán 5,0; Ngữ văn 4,0; Lịch sử 6,25; Địa lí 6,25; Giáo dục công dân 5,25; Tiếng Anh 1,2. Điểm trung bình là 4,66.

Sự chênh lệch quá lớn giữa kết quả thi thử và thi THPT quốc gia của Ng. khiến dư luận Sơn La ngày đó không khỏi băn khoăn, bởi đề thi được đánh giá là rất khó.

THPT chuyên Sơn La. Ảnh: Người đưa tin

Kết quả điều tra, chấm thẩm định được công bố mới đây cho thấy những băn khoăn, nghi ngờ đó là đúng. Ngô Lương B.Ng. đã được các cán bộ Sở GDĐT Sơn La “phù phép” bài thi Toán và Tiếng Anh tới 11 điểm. Trong đó, Toán nâng từ 5,8 lên 9,8; Tiếng Anh nâng từ 2,8 lên 9,8.

Tờ Lao động thông tin, Ngô Lương B. Ng. có bố là lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và mẹ đang công tác trong ngành công an tỉnh nhà. Hiện tại, em Ng. đang là sinh viên Đại học Luật Hà Nội.

Trước sự việc trê, ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Đại học Luật Hà Nội xác nhận em Ng. đang là sinh viên của trường. Nhà trường đang phối hợp với Sở GDĐT Sơn La và Bộ GDĐT về trường hợp của thí sinh này.

“Nếu như em này có điểm chấm thẩm định những môn thuộc tổ hợp đăng ký tại nhà trường thấp hơn điểm chuẩn thì chắc chắn sẽ bị đuổi học, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra xử lý”, ông Huy khẳng định trên tờ Người đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news