Tin mới

Nữ sinh Sư phạm bỏ gần trăm triệu “săn” chó cảnh

Thứ năm, 17/07/2014, 08:39 (GMT+7)

Nữ sinh ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương từng sở hữu nhiều giống chú chó nước ngoài với số tiền gần trăm triệu đồng như Alaska, Pitpull, Great Dane…

Nữ sinh ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương từng sở hữu nhiều giống chú chó nước ngoài với số tiền gần trăm triệu đồng như Alaska, Pitpull, Great Dane…

Bỏ hàng chục triệu đồng…để theo đuổi sở thích

Cô gái đến từ Hải Dương, Thanh Huyền (sinh năm 1994) đang là sinh viên năm 3, Khoa Thiết kế đồ họa, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (Hà Nội). Gần đây, cô nổi tiếng trong Cộng đồng mạng khi sở hữu chú chó Great Dane cao 1,80 mét và nặng 85 kg – một trong những giống chó nhà cao nhất thế giới.

Thanh Huyền và chú chó cưng khá to lớn thuộc một trong dòng chó cao nhất thế giới.

Huyền tâm sự rằng, hiện nay cô đang có hai con chó giống Bắc Hà và Great Dane mà cô “cưng” nhất. Cô nuôi chú chó giống Great Dane từ khi nó mới 2 tháng tuổi nặng 17 kg. Việc định giá chú chó này rất khó vì cô không có ý định bán, nhưng được biết giá ngoài thị trường của giống chó này khoảng 80-120 triệu.

Trước đó, cô từng nuôi 6 con giống khác như Pit pull dòng chó chiến, Alaska, Phú Quốc, Béc giê, lai giống Rottweiler hay Bắc Hà...với mỗi con khoảng 15-40 triệu đồng/ con.

Chia sẻ về sở thích “săn” chó hiếm, quý để nuôi, Huyền nói: “Em thích động vật từ nhỏ nhưng chỉ dám nuôi chó ta, chó nhỏ bình thường. Khi lớn lên điều chỉnh được kinh tế nên tìm những giống đẹp và lạ hơn. Ban đầu bố mẹ em cũng phản đối dữ lắm vì em, gia đình không có thời gian, điều kiện chăm sóc. Sau này, em đấu tranh tư tưởng mãi, dành nhiều thời gian cho chúng và đảm bảo việc học tập nên bố mẹ đã hoàn toàn bị thuyết phục”.

Do hiện tại đang học đại học trên Hà Nội nên Huyền đành nhờ bố mẹ trông, đến cuối tuần nhớ chúng, cô lại về quê để chơi và dành thời gian yêu thương, huấn luyện... Đối với Huyền, hai con chó “cưng” của cô chính là những người bạn thân thiết. Có những lần về bài vở nhiều nhưng buổi chiều dắt chúng đi chơi cho khuây khỏa rồi thức thâu đêm làm bài tập, dù mệt nhưng cô thấy rất vui.

Huyền nuôi nhiều giống chó khác.

Đi làm thêm để nuôi chó

Ban đầu Huyền gặp khá nhiều khó khăn trong việc chăm sóc những chú chó giống nước ngoài kén chọn về thức ăn, nhưng sau một thời gian huấn luyện thú cưng của cô đã vào khuôn phép, nghe lời chủ. Khi đó cô cảm thấy việc chăm sóc chúng thật dễ dàng và dần trở thành 1 thú vui đặc biệt.

“Sáng mình cho Ti uống sữa có canxi rồi phơi nắng. Khẩu phần ăn bữa trưa và tối là 4 kg cổ gà hay xương bò, cơm trộn thức ăn dinh dưỡng. Ngoài chế độ ăn uống thì kèm theo chế độ học, luyện tập đều đặn”., Huyền chia sẻ về chế độ ăn của chú chó giống Great Dane.

Những khẩu phần ăn đặc biệt dành cho thú cưng tốn không ít chi phí nên Huyền bông đùa “Em đi làm thêm chỉ để nuôi mấy chú chó”.

Thời gian đầu nuôi chú chó Ti, cô mất khoảng 2,5 – 3 triệu/ tháng chứ chưa kể những con khác và những “dịch vụ” tỉa lông, làm móng…cũng “ngốn” của cô không ít tiền.

Huyền sở hữu chú chó Great Dane cao 1,80 mét và nặng 85 kg – một trong những giống chó nhà cao nhất thế giới.

Khi hỏi về việc “săn” được chó giống tốt, đẹp Huyền khiêm tốn nói rằng chỉ chọn theo cảm tính và kinh nghiệm về giống chó mà cô đã tìm hiểu, yêu thích.

Hiểu rõ về thú “cưng” của mình từ sở thích, tính cách, Huyền luôn coi chúng là những người bạn thân thiết: “Em là người sống thiên về tình cảm, em thế nào thì Ti như thế. Mọi thứ em nói Ti đều hiểu mọi ánh mắt và cư xử phải làm gì, thái độ ra sao. Ti rất hiền, thích sự hòa đồng nên ai cũng có thể chơi cùng. Tuy nhiên, Ti sẽ tấn công đối phương khi bắt buộc phải tự bảo vệ mình”.

Cô nói vui rằng, giải sử người yêu cô không thích chó thì cô sẽ thuyết phục. Còn nếu không được, cô sẽ bỏ người yêu để “chọn” thú cưng của mình. “Sở thích không đi ngang với tình cảm. Nếu anh ấy dị ứng thì mình sẽ có cách khắc phục”, Huyền khẳng định.

“Cô chủ nhỏ” của những chú chó to lớn, “sang chảnh” cho hay việc nhiều người nuôi thú cưng không còn hiếm, tuy nhiên cô không thích người nuôi có thói quen khoe chó sang mặc dù không đi chơi hay thuê người chăm. Cô cho rằng nếu không có thời gian cho chú chó của mình thì không nên nuôi.

TheoTri Thức Trẻ

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Video: Cảnh lay động trong phim Hoàng Sa - Việt Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news