Tin mới

Nữ sinh Sư phạm được kẻ lừa đảo trả lại 10 triệu đồng vì quá ngây thơ

Thứ ba, 29/09/2015, 10:29 (GMT+7)

Một nữ sinh trường Đại học sư phạm Chiết Giang, Trung Quốc đã bị kẻ lừa đảo lừa mất 5000 Nhân dân tệ (gần 20 triệu đồng). Nhưng sau đó, kẻ lừa đảo đã gửi lại cô gái 3000 nhân dân tệ vì cho rằng cô gái quá ngây thơ.

Một nữ sinh trường Đại học sư phạm Chiết Giang, Trung Quốc đã bị kẻ lừa đảo lừa mất 5000 Nhân dân tệ (gần 20 triệu đồng). Nhưng sau đó, kẻ lừa đảo đã gửi lại cô gái 3000 nhân dân tệ vì cho rằng cô gái quá ngây thơ.

Ngày 22/8, Tiểu Tống (nữ sinh trường Đại học sư phạm Chiết Giang, Trung Quốc) đã bị kẻ gian lừa mất 5000 nhân dân tệ khi mua hàng trên Taobao.

Nữ sinh bị lừa đảo khi mua hàng online. Ảnh: Báo Pháp luật

Nhưng khác với những lần mua hàng khác trên Taobao đều thành công sau khi tiến hành các thao tác. Lần nay, sau khi thanh toán xong, cô gái nhận được một cuộc điện thoại nói là đơn đặt hàng thất bại, thanh toán chưa thành công.

Sau đó, Tiểu Tống vẫn thêm nick chat trên QQ theo yêu cầu của người gọi điện thoại để trao đổi về việc này. Qua cuộc trò truyện, kẻ lừa đảo đã khiến Tiểu Tống tin hoàn toàn khi  nói đúng những sản phẩm cô gái đặt mua và mã số đặt hàng.

Sau khi  làm theo những yếu cầu của người lạ, số tiền 5000 NDT (gần 20 triệu đồng) trong tài khoản của cô đã "không cánh mà bay". Lúc đó, nữ sinh mới biết mình bị lừa.

Nhưng bản thân cô cũng không thể tin được, khi đến ngày 23/8, kẻ lừa đảo bỗng dưng liên lạc với Tiểu Tống. Mặc dù không muốn nghe máy, nhưng sau đó suy nghĩ lại, cô cho rằng mình cũng chẳng còn tiền để lừa nữa nên quyết định nói chuyện với kẻ đã lừa hết số tiền của mình.

Thật ngạc nhiên khi kẻ lừa đảo có nhã ý muốn trả lại một nửa số tiền đã lừa đảo của cô với lí do cô quá ngây thơ.

“Anh có thể trả cho em 3000, vì em quá ngây thơ, đáng yêu, anh không nỡ lấy của em nhiều tiền quá”, nội dung tin nhắn kẻ lừa đảo viết cho Tiểu Tống.

Không dừng lại ở đó, kẻ lừa đảo còn đảm bảo sẽ trả lại số tiền còn lại cho cô.

Trước sự việc kỳ lạ trên, nghe theo lời khuyên của thầy cô và bạn bè, Tiểu Tống đã lên báo cơ quan cảnh sát về sự việc đã xảy ra.

Lê Vy (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news