Tin mới

Nữ sinh suýt tử vong do quên băng vệ sinh trong cơ thể 9 ngày

Thứ bảy, 27/02/2016, 09:22 (GMT+7)

Một nữ sinh tại Anh đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do quên băng vệ sinh trong cơ thể 9 ngày.

Một nữ sinh tại Anh đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do quên băng vệ sinh trong cơ thể 9 ngày. 

Daily Mail đưa tin cho biết, do mải chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp nên nữ sinh Emily Pankhurst, 20 tuổi, sinh viên năm thứ ba, khoa Tội phạm học thuộc trường Đại học Canterbury (hạt Kent, Anh) đã quên không thay băng vệ sinh dang que (tampon) mang trong suốt hơn 1 tuần và không hề để ý đến những triệu chứng bất thường trên cơ thể.

Đến khi Emily phát hiện thì chiếc băng vệ sinh đã hóa đen. Sau vài giờ cô bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, miệng lắp bắp và trên da bắt đầu xuất hiện những nốt lốm đốm. 

Nữ sinh bị chảy máu, sưng bụng, phát sốt và nguy kịch do quên thay băng vệ sinh. Ảnh: Daily Mail

Emily đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Maidstone ở Maidstone, Kent, gần nơi sinh sống. Theo đó Emily được chuẩn đoán bị nhiễm trùng máu do chứng sốc nhiễm độc (TSS) gây nên.

Trường hợp của Emily  được coi là nguy  kịch và được chuyển đến phòng khám đặc biệt ngay sau đó. 

Hiện sức khỏe của Emily đang dần phục hồi. Ảnh: Daily Mail

Trong vòng 3 ngày điều trị, Emily đã được tiêm vào cơ thể với 12 loại kháng sinh liều cao. Emily  phải ăn uống qua ống dẫn và cần công cụ hỗ trợ vì không thể tự đi vệ sinh "Tôi không chịu nổi sự đau đớn nên được tiêm thêm morphine. Bác sĩ nói rằng, nếu không phát hiện sớm, có thể tôi đã chết”.

Trước đó, vì quá bận rộn nên cô đã quên mất chiếc băng vệ sinh.

Thay vào đó, cô đã cho thêm cái khác vào và chỉ vài ngày sau cô đã bị chảy máu, sưng bụng và phát sốt.  Hiện sức khỏe của Emily đang dần hồi phục. Tuy nhiên, cô đã phải bỏ dở kỳ thi. 

Hội chứng nhiễm độc TSS hay còn gọi là Toxic shock syndrome là loại bệnh hiếm, đe dọa đến tính mạng người bệnh bệnh nhiễm khuẩn, do hai vi khuẩn Stapylococcus aureus và Streptococcus pyogenes do gây ra (sốc độc do vi khuẩn Streptococcus hiếm gặp hơn).

Hai loại vi khuẩn này vô hại khi tiếp xúc với da, mũi hoặc miệng. Nhưng khi xâm nhập vào dòng máu, chúng có thể giải phóng độc tố có hại đối với da và các cơ quan nội tạng, làm xáo trộn chức năng của cơ quan trọng yếu.Đã có không ít trường hợp cắt bỏ tay, chân vì nhiễm độc.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news